Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài

29-12-2023 10:59|Phương Nhi

Ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp nhưng nếu vì lòng tham mà không biết điểm dừng, cuối cùng sẽ chẳng đạt được gì cả.

Cụm từ "ngôi nhà đinh" (nail house) được sử dụng để chỉ những ngôi nhà, tòa nhà không chịu giải tỏa ở Trung Quốc. Gọi những căn nhà này là "nhà đinh" vì chúng giống như những chiếc đinh không thể gỡ ra. Trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa ở đất nước tỷ dân, hiện tượng "nhà đinh" đã trở nên vô cùng phổ biến.

Tại quận Ngô Giang, thành phố Tô Châu, Trung Quốc, khung cảnh một ngôi nhà hai tầng cũ nát tọa lạc giữa khu dân cư cao cấp, trông đặc biệt nổi bật. Được biết, đó là nhà của người đàn ông tên Trang Long Đệ.

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài
Ngôi nhà hai tầng cũ nát nổi bật giữa khu dân cư cao cấp

Lòng tham không đáy

Theo Sohu, làng Bàng Dương ở quận Ngô Giang, Tô Châu là nơi có vị trí địa lý ưu việt nên được chọn để xây dựng khu dân cư cao cấp Thụy Cảnh.

Năm 2004, kế hoạch xây dựng bắt đầu được triển khai, mỗi hộ dân nằm trong dự án đều được đền bù một khoản tiền khá “hậu hĩnh” là một căn nhà mới và 1 triệu NDT (khoảng hơn 3 tỷ đồng) kinh phí phá dỡ và di dời. Hầu hết các hộ gia đình đều đồng ý và nhanh chóng ký vào thỏa thuận phá dỡ, chỉ có gia đình họ Trang là nhất quyết không chịu chuyển đi.

Vì muốn dự án được thực hiện đúng thời gian đề ra, chủ đầu tư đã nhiều lần cử người đến tận nhà gia chủ để thương lượng thế nhưng đều không có kết quả. Nguyên nhân là vì anh Trang cảm thấy số tiền bồi thường quá ít và muốn tăng số tiền bồi thường.

Theo lời kể từ người dân trong làng, Trang Long Đệ nổi tiếng là một tên lêu lổng, suốt ngày lang thang ngoài đường, không có tiền thì về nhà ăn bám bố mẹ. Vợ chồng bà Trang thường dựa vào nghề nông và bán rau kiếm sống, do đó tiền tiết kiệm cũng không nhiều, lại thêm tuổi già, bệnh tật. Vì cuộc sống khó khăn nên người đàn ông muốn lợi dụng cơ hội này để kiếm một khoản hời.

Chủ đầu tư thậm chí đã "cắn răng” nâng mức bồi thường là hai căn nhà và 1 triệu NDT tiền mặt nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu. Được biết, giá trị hai ngôi nhà ở trung tâm thành phố là vô cùng lớn. Đồng thời, khoản bồi thường này khi công bố sẽ không công bằng với những hộ dân khác.

Dù vậy, ở lần gặp tiếp theo, Trang Long Đệ đã hống hách xé bỏ thỏa thuận phá dỡ. Người đàn ông này tin rằng nhà đầu tư nhất định sẽ phải nhân nhượng và chấp thuận yêu cầu của anh để nhanh chóng hoàn thiện dự án.

Thế nhưng không như suy đoán của Trang Long Đệ, hai năm sau đó, anh chẳng thấy một ai ghé thăm nhà mình để đàm phán nữa. Hóa ra, nhà đầu tư vẫn quyết định xây khu dân cư mới ở làng Bàng Dương theo kế hoạch và sẽ bỏ qua mảnh đất của gia đình Trang Long Đệ.

Vào năm 2006, khi hầu hết hàng xóm láng giềng trước đây đã có cuộc sống ổn định tại khu tái định cư đối diện thì gia đình của Trang Long Đệ vẫn chễm chệ ở vị trí cũ và ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Tuy nhiê, vấn đề lại phát sinh khi nhiều chủ nhà sống tại Thuỵ Cảnh phản ánh rằng đất bùn và ngôi nhà nhỏ cũ nát ở trong góc khu dân cư làm ảnh hưởng đến mỹ quan và giảm giá trị bất động sản nơi đây.

Mảnh đất lầy lội và ngôi nhà đổ nát này chính là nhà của Trang Long Đệ. Bởi trước nhà có một con mương ô nhiễm bốc mùi hôi thối, người dân sinh sống gần đó thường xuyên than phiền và khiếu nại lên chủ đầu tư. Vì vậy, họ lại phải một lần nữa đến nhà Trang Long Đệ để thương lượng.

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài
Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài

Lối ra duy nhất của ngôi nhà là lội qua sông



Quá bất mãn với người đàn ông này, nhà phát triển quyết định trả luôn cho Trang 10 triệu NDT (34 tỷ đồng) để giải quyết vấn đề nhanh chóng. Đứng trước lòng tham không đáy, Trang Long Đệ vẫn không đồng ý với thỏa thuận của chủ đầu tư và đòi bồi thường 20 triệu NDT (68 tỷ đồng) thì mới chuyển đi.

Cái kết "đắng" của kẻ tham lam

Không tìm thấy tiếng nói chung, nhà phát triển hoàn toàn từ bỏ ý định thuyết phục Trang Long Đệ bởi họ cho rằng với những người lòng tham vô đáy, có trả bao nhiêu tiền cũng không thể thỏa mãn được.

Chủ dự án quyết định dọn sạch rãnh nước ô nhiễm, đồng thời tu sửa cẩn thận khu vực xung quanh, trang trí những viên đá có hoa văn đẹp mắt, trồng thêm cây xanh và hoa cỏ. Bằng cách này, rãnh nước nhỏ đã trở thành một cảnh quan sinh động, ngăn cách hoàn hảo khu dân cư Thuỵ Cảnh với nhà của Trang Long Đệ.

Thậm chí từ khi khu vực này được cải tạo lại, lối đi cũ bị chặn nên mỗi khi ra ngoài gia đình này đều phải lội qua con mương trước mặt. Vào mùa mưa, nước có thể ngập đến eo người, bố mẹ Trang Long Đệ mỗi ngày phải đẩy xe rau đi bán, đi lại vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Bóng lưng còng lảo đảo vất vả mưu sinh của hai vợ chồng già khiến người ta không khỏi xót xa.

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài
Vào mùa mưa, việc đi lại vô cùng khó khăn và nguy hiểm

Năm 2016, do không thể chịu đựng được nữa, người đàn ông đã cùng vợ con dọn ra ở riêng, để lại cha mẹ già và căn nhà cũ nát. Thấy hai vợ chồng lớn tuổi đáng thương, chủ đầu tư đã chủ động nối điện nước, sửa đường và giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống giúp họ.

Hai năm sau đó, vợ chồng bà Trang được đón về ở cùng con trai. Hiện nay, ngôi nhà đổ nát vẫn ở đó, bị cỏ dại mọc quanh mà chẳng ai quan tâm.

Kết cục sau 12 năm, gia đình Trang Long Đệ phải ra đi "tay trắng" mà không nhận được một xu tiền bồi thường. Dù khoản bồi thường đã được tăng lên gấp 10 lần so với ban đầu, song người đàn ông tham lam vẫn không chịu di dời khiến bố mẹ già phải chịu khổ theo mình.

>> Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 41 tỷ đồng, 'bẻ cong' đường băng sân bay chỉ để trồng rau, nuôi gà

Ngôi nhà không chịu di dời, lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang 12 năm, cuối cùng được hưởng mức đền bù không tưởng

Người đàn ông không chịu di dời ngôi nhà hơn 100 năm tuổi, đòi tiền đền bù gấp 10 lần, cuối cùng nhận cái kết 'đắng ngắt'

Ngôi nhà 219m2 "trơ trọi" giữa hố sâu vì không chịu di dời: Bị cắt cả điện nước, chấp nhận "trèo lên trèo xuống" mỗi ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-nha-khong-chiu-di-doi-du-duoc-den-bu-hon-34-ty-dong-cuoi-cung-mac-ket-giua-khu-biet-thu-phai-loi-muong-de-ra-ngoai-217590.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 34 tỷ đồng, cuối cùng 'mắc kẹt' giữa khu biệt thự, phải 'lội mương' để ra ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH