Kiến thức

Ngư dân tìm thấy khối gỗ quý trên biển tỏa hương thơm, chuyên gia định giá 'báu vật' 3.500 tỷ đồng

Như Ý 15/07/2024 21:22

Dấu vết của khúc gỗ quý nghìn tỷ đồng khiến không ít người trầm trồ, bàng hoàng khi tìm hiểu.

Ngư dân tìm được khối gỗ trầm hương 3.500 tỷ đồng

Vào đầu tháng 2/2014, 1 ngư dân họ Quách (đến từ Trung Quốc) bắt đầu cuộc hành trình của mình trên biển. Ông cùng với 2 người bạn nữa ra khơi đánh cá với hy vọng sẽ tìm được mẻ cá lớn, đảm bảo thu nhập ngày đầu năm. Tuy nhiên, 3 người đàn ông lênh đênh trên biển mãi chẳng tìm thấy 1 con cá nào. Họ định quay tàu trở về thì bỗng nhiên phát hiện lưới đánh cá mắc phải 1 vật lạ rất nặng.

Người đàn ông Trung Quốc tìm thấy gỗ quý hiếm dưới biển. Ảnh: Internet

Người đàn ông Trung Quốc tìm thấy gỗ quý hiếm dưới biển. Ảnh: Internet

Sau 1 hồi tìm hiểu, ông Quách phát hiện ra đó là 1 khúc gỗ đen, vô cùng lớn và nặng. Ông không nén nổi cơn thở dài, ngán ngẩm nhìn 2 người bạn và cho rằng đây là vận xui ngày đầu năm. Tuy nhiên, vào ngày hôm sau, khi ông Quách mở lưới đánh cá ra, ông ngửi thấy 1 mùi thơm ngào ngạt. Ông bất ngờ khi phát hiện mùi thơm này phát ra từ khúc gỗ lạ ông mang về hôm trước. Tò mò, người đàn ông đánh cá bèn cắt 1 mẩu gỗ ra xem thử thì thấy thân gỗ chảy ra 1 loại chất lỏng. Ông dùng bật lửa đốt mẩu gỗ thì thấy có mùi thơm ngào ngạt tỏa ra cùng khói trắng bay lên.

Người đàn ông phát hiện khúc gỗ đen sì có mùi thơm dễ chịu. Ảnh: Internet

Người đàn ông phát hiện khúc gỗ đen sì có mùi thơm dễ chịu. Ảnh: Internet

Thấy lạ, người ngư dân này đành gọi chuyên gia tới thẩm định. Ông bàng hoàng khi chuyên gia nói rằng khúc gỗ dài 2,8m này là gỗ trầm hương chìm siêu quý hiếm. Chuyên gia cũng khẳng định, khúc gỗ mà ông Quách tìm được có giá trị lên đến 1 tỷ NDT (tương đương 3.500 tỷ đồng). Sau khi biết sự thật, người đàn ông đã quyết định bán khối trầm hương này đi, một phần tiền thu được từ "báu vật" này ông dùng để làm từ thiện.

Gỗ trầm hương quý hiếm thế nào?

Nhắc đến gỗ trầm hương, nhiều người không cảm thấy xa lạ bởi nó nổi tiếng là loại gỗ quý hiếm hàng đầu thị trường. Trầm hương sinh ra từ thân cây dó bầu bị thương. Khi bị tác động bởi môi trường, côn trùng... cây dó bầu sẽ tiết ra 1 loại nhựa (tinh dầu). Qua hàng chục năm, lớp nhựa này sẽ hấp thụ thổ nhưỡng, từ đó ăn sâu vào tâm cây và tạo ra trầm hương. Dó bầu thường có chiều cao từ 20-30m, đường kính có thể lên đến 80cm. Phần thân cây màu nâu xám, tán lá thưa thớt, mọc thẳng.

Quá trình tạo nên trầm hương không hề đơn giản mà cần rất nhiều thời gian mới có được thành quả, thậm chí mất cả trăm năm. Những cây dó bầu có tuổi đời dài càng cho ra đời trầm hương giá trị và đắt đỏ hơn. Vậy nên, trầm hương trở thành 1 loại gỗ quý hiếm, đắt đỏ bậc nhất trên thị trường.

Trầm hương chìm là loại trầm hương vô cùng đắt đỏ vì mật độ tích tinh dầu trầm cao cấp nhất. Chúng cứng và nặng hơn những loại trầm hương khác, chìm hoàn toàn trong nước khi được thả xuống. Đây là loại trầm có mùi hương ngào ngạt, hương thơm lan tỏa nhanh tạo cảm giác dễ chịu.

Trầm hương có nhiều tác dụng đặc biệt. Ảnh: Internet

Trầm hương có nhiều tác dụng đặc biệt. Ảnh: Internet

Trầm hương từ lâu đã được biết đến như một vật phẩm quý giá, không chỉ bởi hương thơm nồng nàn, mà còn bởi những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Mùi hương trầm hương nhẹ nhàng, ấm áp có tác dụng an thần, giúp thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng, lo âu, từ đó mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn. Trầm hương có thể giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh như thoái hóa khớp, viêm khớp... Chúng cũng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phòng chống bệnh ung thư, đồng thời giúp điều hòa giấc ngủ, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

>> Máy xúc đào trúng 13 tấn gỗ quý hiếm trị giá 70 tỷ đồng, 'Đông phương thần mộc' dần lộ diện

Loại gỗ quý hiếm có giá trị cao gấp 8.000 lần gỗ thường được dùng trong Tử Cấm Thành, 1.300 năm tuổi vẫn xanh tốt

2.500ha đất chứa loại gỗ cực quý hiếm bị phong tỏa, 'kho báu' nằm sâu trong lòng đất được hé lộ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngu-dan-tim-thay-khoi-go-quy-tren-bien-toa-huong-thom-chuyen-gia-dinh-gia-bau-vat-3500-ty-dong-d127732.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngư dân tìm thấy khối gỗ quý trên biển tỏa hương thơm, chuyên gia định giá 'báu vật' 3.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH