Người dân giao mặt bằng để mở rộng đường, giảm kẹt xe mưa ngập ở TPHCM
Nhiều hộ dân đang tiến hành dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe, ngập sâu khi mưa lớn.
Những ngày qua, người dân sống trên đường Chu Văn An từ ngã năm Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh) tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho địa phương triển khai dự án mở rộng đường.
Đường Chu Văn An dài khoảng 2km kết nối các trục đường lớn ở quận Bình Thạnh nhưng chưa được hoàn thiện đồng bộ khi vẫn còn đoạn 600m bị thắt cổ chai.
Dự án mở rộng, nâng cấp đoạn đường này có chiều dài khoảng 600 mét, chiều rộng 23 mét, quy mô thu hồi đất để thực hiện dự án khoảng hơn 14.000 mét vuông với 166 trường hợp bị ảnh hưởng.
Nhà ông Phi Dũng (70 tuổi) có mặt tiền đã lùi sâu vào trong 8,5m (vạch đỏ) so với mặt đường. "Sau khi giao mặt bằng, tôi kỳ vọng dự án sớm triển khai thông suốt để người dân đi lại dễ dàng, buôn bán thuận tiện hơn, đặc biệt là không còn tình trạng kẹt xe, ngập nước", ông Dũng nói.
Gần đó, một số nhà cao tầng khi lùi sâu vào trong phải tiến hành sửa chữa lại phần móng của tầng trệt.
Một hộ kinh doanh bàn giao mặt bằng, treo bảng di dời sang địa chỉ mới.
Sau khi tháo dỡ nhà, người dân dọn dẹp xà bần còn sót lại để hoàn trả mặt bằng trống.
Đối với những nhà dân có phần diện tích hoàn toàn thuộc phần triển khai dự án, địa phương sẽ có phương án bồi thường hoặc sắp xếp đến khu ở tái định cư.
Sau khi bàn giao một phần đất, người dân hoàn thiện việc sửa chữa nhà cửa, lùi sâu vào phía trong để phục vụ dự án.
Dự kiến đến tháng 12/2024, quận Bình Thạnh sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; toàn tuyến mở rộng sẽ được khai thác từ năm 2026. Khi hoàn thành, dự án sẽ giúp giải quyết tình trạng "nút thắt cổ chai" gây ùn tắc kéo dài nhiều năm ở khu vực này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong kinh doanh, buôn bán.
>>Con rạch được dự chi 4.000 tỷ đồng nâng cấp ở TP. HCM vẫn 'thất thủ' trước mưa lớn
Cảnh tượng lạ tại 'thủ phủ nhà trọ' ở TPHCM
Cận cảnh tuyến đường 10 làn xe đã xây dựng trùng với Vành đai 4 TPHCM