Xã hội

Người dân không nên tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết

Lê Nam 06/09/2024 - 22:26

Chiều ngày 6/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ.

Kết quả kiểm tra siêu thị WinMart Royal City và siêu thị Big C Thăng Long cho thấy những siêu thị này đảm bảo nguồn cung hàng tiêu dùng thiết yếu nhất là mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống.

Tại siêu thị WinMart Royal City, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart Nguyễn Tiến Dũng thông tin, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu. WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp qua đó dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và Vụ Thị trường trong nước kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tại siêu thị WinMart Royal City chiều 6/9. Ảnh: Hoài Nam
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và Vụ Thị trường trong nước kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tại siêu thị WinMart Royal City chiều 6/9. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm tạo thuận tiện cho người dân mua sắm trong những ngày mưa bão WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông quan chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn. Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1000 cửa hàng WinMart+/WiN gần các chung cư và gần khu dân cư, nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho người dân.

Tương tự, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng , siêu thị Big C đã làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng trong đó chú trọng đến mặt hàng rau củ quả tươi sống. Bên cạnh đó siêu thị đã đã tăng thêm thời gian mở cửa tới 23 giờ thay vì 22 giờ như ngày thường.

Người dân mua rau xanh tại siêu thị WinMart Royal City chiều 6/9. Ảnh: Hoài Nam
Người dân mua rau xanh tại siêu thị WinMart Royal City chiều 6/9. Ảnh: Hoài Nam

Nhìn nhận về việc các siêu thị tích cực dự trữ, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh thông tin, trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Ngành Công thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối… tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu nên hiện nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, giá cả ổn định vì vậy người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm.

“Người dân không nên hoang mang, lo lắng đổ xô đi tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết, qua đó đảm bảo ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý”-bà Oanh khuyến cáo.

>> GO!, Big C kéo dài giờ mở cửa, đảm bảo nguồn cung khi bão Yagi đến

Siêu bão số 3 Yagi bắt đầu ảnh hưởng miền Bắc, nhiều nơi mưa lớn xối xả

Siêu bão số 3 Yagi cách Quảng Ninh 450km, đảo Bạch Long Vĩ gió giật cấp 8

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/nguoi-dan-khong-nen-tich-tru-hang-hoa-qua-muc-can-thiet.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân không nên tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết
POWERED BY ONECMS & INTECH