Người đàn ông sở hữu xe hơi đắt tiền nhưng lại đi ăn xin, kiếm được gần 3 triệu đồng mỗi ngày

14-03-2024 16:31|Quỳnh Vân

Khi bị phát hiện, một người đàn ông ở Malaysia đã khai rằng mình có thể kiếm được tới 2,6 triệu đồng chỉ sau 4-5 giờ ăn xin ở chợ đêm.

Theo Straitstimes, Chính phủ Malaysia đã thu hồi trợ cấp phúc lợi của một người đàn ông sau khi phát hiện ra người này có việc làm, có xe hơi nhưng vẫn đi ăn xin ở chợ đêm và kiếm được tới 500 RM (tương đương 2,6 triệu đồng) mỗi ngày.

Thứ trưởng Bộ Phát triển Phụ nữ, Gia đình và Cộng đồng là bà Noraini Ahmad thông báo với Quốc hội vào ngày 12/3 rằng người đàn ông này sẽ không nhận được khoản trợ cấp 450 RM (khoảng 8,3 triệu đồng) hàng tháng kể từ tháng 3 trở đi.

Bà nói: “Người này không còn đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Cục Phúc lợi Xã hội”.

Ngoài ra, người đàn ông giấu tên cũng nhận được lời cảnh cáo và thư cam kết rằng anh ta phải ngừng ăn xin.

Người đàn ông sở hữu xe hơi đắt tiền nhưng lại đi ăn xin, kiếm được gần 3 triệu đồng mỗi ngày
Các nhân viên phúc lợi xã hội đều sốc khi phát hiện người đàn ông ăn xin này là chủ sở hữu của một chiếc SUV đắt tiền. Ảnh: The Straitstimes

Trước đó, trong một cuộc kiểm tra hoạt động ăn xin ở quận Maran, bang Pahang (Malaysia) vào ngày 21/2, các nhân viên Cục Phúc lợi Xã hội đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một người đàn ông nhận được tới 500 RM chỉ sau 4 đến 5 tiếng ăn xin ở chợ đêm.

Họ càng bất ngờ hơn khi biết rằng người này sở hữu một chiếc SUV Proton X70 Premium, có giá bán lẻ từ 123.800 RM đến 128.800 RM (tương đương 650 đến 677 triệu đồng).

Sau đó, kết quả của cuộc điều tra cho thấy người đàn ông hiện đang làm công việc giám sát tại một công ty xe buýt và được trả mức lương hàng tháng là 2.000 RM (khoảng 10,5 triệu đồng).

Vì đây là lần vi phạm đầu tiên nên người này đã được các nhân viên phúc lợi xã hội thả ra kèm với lời cảnh cáo.

>> Triệu phú 92 tuổi "giả nghèo" làm lao công, ai nấy tá hỏa khi biết ông nắm cổ phần 95 công ty hàng đầu thế giới, di chúc tiết lộ khối tài sản "khủng"

Ngôi làng nghèo đói 'phất' lên nhờ một người đàn ông, 1/4 dân số trở thành triệu phú

Người đàn ông vô tình ‘vớ’ được kho báu 1500 năm tuổi khi đang đi tập thể dục

Chủ tịch sở hữu công ty 120 nghìn tỷ đồng, ‘giả nghèo’ làm công nhân và cái kết suýt bị sa thải ngay ngày đầu tiên tới công trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-ong-so-huu-xe-hoi-dat-tien-nhung-lai-di-an-xin-kiem-duoc-gan-3-trieu-dong-moi-ngay-226333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông sở hữu xe hơi đắt tiền nhưng lại đi ăn xin, kiếm được gần 3 triệu đồng mỗi ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH