Người Việt đã có thể tích điểm khi dùng mã QR thanh toán

26-04-2024 21:26|Trọng Đạt

Thay vì phải khai báo tên, mã khách hàng, người dùng giờ đây chỉ cần giơ mã QR ZaloPay để thanh toán kết hợp tích điểm dịch vụ.

Ứng dụng thanh toán ZaloPay vừa ra đời giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua mã QR đa năng. Theo đó, các cửa hàng có thể tung ra chương trình tích điểm khi sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Zalo. 

Người dùng chỉ cần đăng ký theo dõi mini app tích điểm và lưu số tài khoản ngân hàng thanh toán, không cần cài thêm ứng dụng. Sau khi đăng ký thành công, khi mua sắm, sử dụng dịch vụ tại cửa hàng và thanh toán qua mã ZaloPay QR Đa Năng bằng tài khoản đã lưu, hệ thống sẽ tự động tích điểm hội viên và hưởng ưu đãi từ thương hiệu

Việc tích hợp khả năng tích điểm vào mã QR thanh toán giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu thao tác xử lý (khai báo mã hội viên, số điện thoại…) như hầu hết quy trình tích điểm hiện có trên trị trường.

app tich diem.jpg
Thông tin về số điểm tích lũy và các chương trình đổi thưởng sẽ hiển thị ngay trên ứng dụng. Ảnh: ZaloPay

Với giải pháp này, người dùng còn có thể chủ động theo dõi thứ hạng hội viên cùng các đặc quyền ưu đãi và chương trình khuyến mãi ngay trên app Zalo. Nhờ vậy, nhà bán lẻ có thể chăm sóc khách hàng chuyên sâu hơn, tự động hóa các tác vụ xử lý, giảm chi phí đầu tư, vận hành. Trong khi đó, trải nghiệm của người sử dụng được nâng cao, góp phần giúp nhà bán lẻ tăng doanh số. 

Qua quá trình triển khai thử nghiệm, đại diện một chuỗi cửa hàng pizza cho biết, việc tích điểm qua mã QR thanh toán đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Nổi bật nhất là giảm tối đa thời gian chờ đợi thanh toán, tiết kiệm công sức quản lý tiền mặt (hoàn tiền thừa cho khách, kiểm đếm và tổng kết doanh thu sau mỗi ca làm việc) cho nhà hàng.

Theo bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc ZaloPay, lượng người sử dụng ngân hàng để thanh toán các dịch vụ bán lẻ và FnB (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) rất lớn, nhưng với hành vi thanh toán này, doanh nghiệp sẽ không có cách nào để tìm kiếm, xác minh thông tin và thực hiện công tác chăm sóc hậu mãi

Với giải pháp của ZaloPay, khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất trên ứng dụng Zalo, sau đó khi thanh toán qua ZaloPay QR Đa Năng, hệ thống sẽ tự động tích điểm mà không cần khai báo mỗi lần thanh toán”, bà Chi chia sẻ.

Chiêu trò mới qua loa chuyển khoản: Cửa hàng, hộ kinh doanh cẩn thận mất tiền vì nghe nhầm

Bùng phát chiêu trò lừa đảo mới, chỉ cần 'một lần chạm' có thể mất tiền ngay lập tức

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-viet-da-co-the-tich-diem-khi-dung-ma-qr-thanh-toan-2275098.html
Bài liên quan
  • VNPay: Quảng cáo rầm rộ hai lần, kết quả hai ngả
    Trước khi vướng tranh cãi với màn quảng cáo tại sự kiện trình diễn 10.500 drone chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, VNPay từng thực hiện một chiến dịch quảng cáo với độ phủ sóng rộng, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tăng trưởng, đưa doanh nghiệp trở thành “kỳ lân” fintech thứ hai của Việt Nam.
  • Trong tháng 3/2025 xuất hiện thêm chiêu thức lừa đảo mới, nhiều phụ huynh dễ ‘sập bẫy’
    Lợi dụng chính sách miễn học phí toàn quốc từ năm học 2025-2026, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhà trường, cơ quan giáo dục để lừa phụ huynh nhận lại học phí đã đóng.
  • Quét mã QR trải nghiệm tham quan di tích lịch sử đất Tổ
    Nhằm lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều hoạt động “số hóa” quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh theo hướng thông minh, hiện đại.
  • Đà Nẵng lắp QR Code giới thiệu thông tin tên đường toàn thành phố
    Ngày 24/10, UBND TP. Đà Nẵng cho hay đã thống nhất chủ trương cho phép tổ chức lắp đặt đại trà mã QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên toàn thành phố theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Người Việt đã có thể tích điểm khi dùng mã QR thanh toán
    POWERED BY ONECMS & INTECH