Nhà 4 mặt tiền ven đường Vành đai 10.000 tỷ: Đắt, hiếm nhưng không ai dám ở

17-03-2023 14:05|Khánh Huyền

Ngôi nhà chỉ khoảng hơn 15m2 nhưng lại có 4 mặt tiền trên phố Đại La được coi là hiếm thấy ở Hà Nội.

Trên con phố sầm uất thuộc phường Đồng Tâm (Hai Bà Trưng) tồn tại một ngôi nhà có tới 4 mặt tiền nằm trên một khu đất rộng khoảng 100m2, ven đường Vành đai 2. Được biết, trước đây ngôi nhà này nằm trong ngõ nhỏ, đối diện với số nhà 21, 23, 25 khu tập thể 128C Đại La. Sau khi các ngôi nhà phía trước bị giải toả, ngôi nhà này lộ ra với vị trí 4 mặt tiền.

Theo lãnh đạo phường Đồng Tâm lý giải, ngôi nhà này được quản lý theo nguyên trạng, nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng, diện tích 15m2 nên được tồn tại. Trong khi đó, theo quy định của thành phố, dự án công trình trọng điểm Vành đai 2, phải dưới 15m2 mới thu hồi.

Người dân xung quanh cho biết, trước đây ngôi nhà có 4 tầng nhưng đã bị dỡ đi một tầng để đảm bảo an toàn. Hiện nay ngôi nhà đã khá cũ kỹ và xuống cấp. Tuy nhiên, vì nằm giữa khu dân cư, cạnh đường lớn nên không được phép xây dựng, cơi nới.

nha-4-mat-tien.png

Hiện ngôi nhà này đang được cho thuê để buôn bán đồ ăn. Chủ cửa hàng cho biết: “Vì ngôi nhà có 4 mặt tiền, nằm ngay cạnh đường lớn nên không dám ở lại, chỉ buôn bán từ sáng sớm đến khoảng 8 giờ tối”.

Bên cạnh đó, dù có có 4 mặt tiền nhưng việc buôn bán của cửa hàng cũng không thuận lợi. Diện tích nhà khá nhỏ, vỉa hè xung quanh lại hẹp nên không tận dụng được để buôn bán.

Xung quanh ngôi nhà thường xuyên bị tận dụng làm nơi đỗ xe nên cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Cũng theo chủ cửa hàng, do ngôi nhà có vị trí đẹp nên tiền thuê khá đắt. Hợp đồng cho thuê là vô thời hạn bởi không rõ ngôi nhà có nằm trong diện giải tỏa nào nữa không.

Nhà 4 mặt tiền phố Đại La: Nét độc đáo hay sự bất cập của quy hoạch Thủ đô?

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-4-mat-tien-ven-duong-vanh-dai-10000-ty-dat-hiem-nhung-khong-ai-dam-o-174024.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà 4 mặt tiền ven đường Vành đai 10.000 tỷ: Đắt, hiếm nhưng không ai dám ở
POWERED BY ONECMS & INTECH