Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?

02-07-2023 07:43|Thuỳ Anh

Trên thực tế, hàng loạt dự án bất động sản của nhiều “ông lớn” đã xuất hiện xung quanh Vành đai 3 - TP. HCM trước khi trục đường huyết mạch này chính thức khởi công.

Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?

Đường vành đai 3 đoạn trên địa bàn TP.HCM đã chính thức khởi công ngày 18/6/2023. Với tổng mức đầu tư lên tới hơn 75.000 tỉ đồng, tuyến giao thông huyết mạch này cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Ngoài vai trò thúc đẩy giao thương, kinh tế cho khu vực Đông Nam Bộ, quỹ đất rộng lớn xung quanh tuyến đường cũng sẽ tạo thêm không gian phát triển mới cho các đô thị và là nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản thiết lập mặt bằng giá trị mới.

Nói về tác động của tuyến vành đai 3, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng nhận định, mặt bằng giá chung sẽ có sự biến động theo chiều hướng tích cực hơn. Thực tiễn tại một số thành phố trên thế giới cho thấy, mức tăng giá tối thiểu từ 11-12%. Điều này đã được minh chứng tại Singapore, các dự án dọc tuyến vành đai rìa thành phố ghi nhận mức tăng giá 11% sau khi con đường đi vào vận hành. Còn ở Thái Lan, đường vành đai 3 chạy quanh thủ đô Bangkok đã khiến các dự án dọc tuyến tăng tới 50% mặt bằng giá so với trước khi quy hoạch.

Song song với đó, đường vành đai 4 cũng đang được TP.HCM cùng với Bình Dương, Ðồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nỗ lực hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư dự án theo kế hoạch trong năm nay.

Trong vòng 5 đến 15 năm tới, các tuyến đường vành đai ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận có thể được khép kín toàn bộ, cùng với các siêu dự án khác như sân bay Long Thành sẽ là “đòn bẩy” giúp bất động sản tăng giá mạnh mẽ hơn nữa.

Trên thực tế, đã có hàng loạt dự án bất động sản của những “ông lớn” đã xuất hiện xung quanh vành đai 3 từ trước khi trục đường huyết mạch này chính thức khởi công.

Về phân khúc căn hộ, dọc theo Đường vành đai 3 là các dự án lớn của Vinhomes, Masterise Homes, Điền Phúc Thành, Gamuada Land, Sơn Kim Land, khu đô thị mới Đông Tăng Long… Các thông tin khởi công cũng đã góp phần vào việc tạo động lực, thúc đẩy thị trường sau khoảng thời gian im ắng. Nhất là trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng trọng điểm bị đắp chiếu, thì động thái tích cực của Đường vành đai 3 càng thu hút nhà đầu tư.

Tại TP Thủ Đức, Dự án Vinhomes Grand Park (phường Long Thạnh Mỹ) đang được giao dịch với giá 70 triệu đồng/m2. Dự án có ưu thế cạnh tuyến Đường vành đai 3 nên thu hút nhà đầu tư.

Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?
Dự án Vinhomes Grand Park tại TP Thủ Đức

Trong khi đó, Dự án The Stellars (phường Long Bình, TP Thủ Đức) của Sơn Kim Land đang tái khởi động, tích cực mở bán 3 tòa tháp với mức giá gần 70 triệu đồng/m2.

Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?

Ngoài ra, Dự án MT Eastmark City (phường Long Trường, TP Thủ Đức) của Rio Land cũng đang bán hàng giai đoạn tiếp theo với mức giá 42 triệu đồng/m2 để đón đầu sức nóng của Đường vành đai 3.

Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?
Dự án MT Eastmark City

Không chỉ trên địa bàn TP. HCM, thị trường nhà đất tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cũng như khá nhiều dự án bất động sản cũng được hưởng lợi theo Đường vành đai 3.

Xu hướng đầu tư “ăn theo” hạ tầng không phải mới, nhưng trong thời điểm hiện nay, đây là “kim chỉ nam” được nhiều nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, sự đột phá về hạ tầng chính là cú huých để tăng giá trị và tăng thanh khoản.

Vì hạ tầng luôn là yếu tố then chốt giúp thị trường bất động sản tăng trưởng. Các dự án sẽ được triển khai rất nhiều và thanh khoản luôn tốt khi xây dựng được mạng lưới hạ tầng giao thông có kết nối thuận lợi. Bởi khi hạ tầng phát triển thị trường sẽ được tiếp cận ở nhiều hướng khác nhau, khách hàng có nhiều cơ hội hơn, nhu cầu gia tăng và giá trị bất động sản cũng sẽ tăng theo.

Cảng hàng không hơn 5.800 tỷ đồng sẽ khởi công trong năm 2023

Ngoài khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng vừa khởi công, Vĩnh Phúc có gì?

Đường vành đai 4 khởi công, các dự án bất động sản lân cận hưởng lợi gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-am-tham-tim-mua-dat-quanh-du-an-duong-vanh-dai-3-tp-hcm-190219.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư âm thầm tìm mua đất quanh dự án Đường vành đai 3 – TP. HCM?
POWERED BY ONECMS & INTECH