Nhà đầu tư: “Chẳng có kênh đầu tư nào kiếm tiền nhanh bằng đất đai”

14-02-2022 14:05|Phúc Minh

Bất chấp các tác động của dịch bệnh, nhiều nhà đầu tư vẫn “hái ra tiền” nhờ buôn đất, đầu cơ bất động sản.

Theo Bộ Xây dựng, năm 2021 là năm có nhiều khó khăn của kinh tế Việt Nam với những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, nhưng giá bất động sản, nhà ở, đất nền vẫn liên tục tăng từ đầu năm.

Trên địa bàn TP Hà Nội đã xuất hiện liên tiếp các đợt sốt đất, trong các tháng 2, 3 và tháng 11, 12. Trong đó, giá nhà đất biến động mạnh, tăng bình quân 20 - 30%.

Những địa phương xuất hiện nhiều sản phẩm đất nền của dân đang chào bán gồm: Sơn Tây, Ba Vì, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Thanh Trì, Sóc Sơn.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản cho biết, nhiều sản phẩm bất động sản tự do tham gia thị trường và hiện tượng đổ xô tìm kiếm bất động sản để đầu tư đã làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội.

Anh Kiên (43 tuổi, Hà Nội) một người đầu tư bất động sản lâu năm chia sẻ, cách đây 2 năm, anh mua lô góc 2 mặt tiền 35x20m ở Bắc Phú, Sóc Sơn (Hà Nội) giá chỉ hơn 5 triệu đồng/m2, nhưng nay đã được chào mua với giá từ 10 – 15 triệu đồng/m2 do lô đât này theo thông tin quy hoạch đường vành Đai 4 chỉ 600 – 700m.

Một vài người bạn khác của anh Kiên cũng chi tiền đầu tư vào bất động sản tại các vùng ven, chỉ sau 1 năm giá trị lô đất đều ghi nhận mức tăng từ vài chục lên tới hàng trăm, thậm chí tỷ đồng, sanh ngang với đất nội đô.

Anh Kiên thẳng thắn thừa nhận: “Chẳng có kênh đầu tư nào kiếm tiền nhanh bằng đất đai”.

Khác với anh Kiên, chị Trang (35 tuổi, Bắc Ninh) là một F0 trên thị trường. Chị Trang chia sẻ, năm 2019 chị đánh liều mua mảnh đất 90m2 với mức giá chỉ có 400 triệu đồng, vị trí tại thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Tuy nhiên, tới năm 2020, mức giá đất ven sân bay Nội Bài đã tăng chóng mặt, mảnh đất chị Trang mua được rất nhiều môi giới gọi điện trả tới mức giá 6 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50%. Sau này, có nhà đầu tư từ Hà Nội còn trả tới 8 triệu đồng/m2, tức gần gấp đôi so với mức giá mua ban đầu.

“Do chỉ có nhu cầu đầu tư “lướt sóng” nên tôi chốt bán luôn, lấy tiền đầu tư chỗ khác”, chị Trang nói.

Theo Bộ Xây dựng, năm 2021, mặc dù nền kinh tế có sự giảm phát do ảnh hưởng của đại dịch nhưng giá bất động sản, nhà ở, đất nền vẫn liên tục tăng từ đầu năm. Tính đến cuối năm 2021, giá căn hộ chung cư đã tăng bình quân khoảng 5 - 7%; giá nhà ở riêng lẻ trong dự án tăng 15 - 20% so với thời điểm cuối năm 2020.

Theo báo cáo, đến quý IV vừa qua, các dự án có căn hộ bình dân với mức giá dưới 25 triệu đồng tương đối ít, hầu như chỉ có tại các khu vực xa trung tâm và hạ tầng chưa phát triển.

Trong khi đó, tại Hà Nội, đa số dự án xây dựng nhà chung cư mới được đầu tư xây dựng thuộc phân khúc trung cấp và có giá bán giao động từ 30 – 40 triệu đồng.

Tại TP HCM căn hộ chung cư phân khúc trung cấp có giá giao động từ khoảng 35 - 45 triệu/m2.

Buôn đất nền có còn cửa sống?

Ducati - thương hiệu xe mà người mẫu Ngọc Trinh trình diễn - làm ăn ra sao?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-chang-co-kenh-dau-tu-nao-kiem-tien-nhanh-bang-dat-dai-122285.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư: “Chẳng có kênh đầu tư nào kiếm tiền nhanh bằng đất đai”
POWERED BY ONECMS & INTECH