Nhà đầu tư chứng quyền bất ngờ lãi đậm, giao dịch sôi động

16-11-2022 12:19|Hoàng Yến

Nhiều chứng quyền bứt phá tăng bằng lần trong phiên giao dịch hôm nay khi giá cổ phiếu cơ sở bất ngờ tăng mạnh.

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch sáng nay đã thủng tiếp đáy mới, về vùng 880 điểm. Như vậy là, chỉ số VnIndex từ vùng hơn 1.500 điểm đầu năm đã giảm sâu hơn 40%. Cũng tại điểm "chạm đáy nỗi đau" của nhà đầu tư này, dòng tiền bất ngờ gom mua cổ phiếu. 

Tại thời điểm 10h30', dòng tiền bất ngờ nhập cuộc đẩy VnIndex từ -32 điểm lên +8 điểm cuối phiên sáng. Hàng loạt cổ phiếu chuyển trạng thái từ đỏ, xanh da trời lên xanh và tím trần. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu VN30 là nhóm cổ phiếu được các công ty chứng khoán sử dụng làm tài sản đảm bảo để phát hành các chứng quyền liên quan tăng "đột ngột". Cá biệt có GVR, HPG tăng trần; hàng loạt cổ phiếu khác như VRE, ACB, SSI, STB...tăng hơn 5%.

Trạng thái tăng đột ngột của những cổ phiếu nhóm VN30 đồng thời tạo hiệu ứng đẩy giá các chứng quyền liên quan tăng vọt và giao dịch bất ngờ sôi động.

untitled(1).png

Theo quan sát của chúng tôi vào cuối phiên sáng, chứng quyền CTCB2209 đáo hạn cuối tháng 12 đạt mức tăng 400% lên 100 đồng/chứng quyền. Thanh khoản mã CTCB2209 lên đến 1,5 triệu chứng quyền nhưng chủ yếu khớp ở mức giá 10 đồng/chứng quyền. Hiện tại, TCB đang giao dịch ở mức giá 21.000 đồng và với mức "đặt cược" 100 đồng thì điểm hòa vốn nếu mua ở mức giá 100 đồng phải lên đến 34.300 đồng. "Game" này theo nhiều nhà đầu tư thường hay đầu tư chứng quyền đánh giá là khá khó.

Trong khi đó, nhiều chứng quyền khác với thời gian đáo hạn xa hơn (tháng 1, 3 thậm chí sang đến tháng 6 năm 2023) lại được nhiều nhà đầu tư săn đón hơn. Theo quan sát của chúng tôi, trong những phiên thị trường chứng khoán giảm sâu kéo theo chứng quyền giảm mỗi phiên mấy chục phần trăm đẩy điểm hòa vốn về sát với giá cơ sở hơn và "game" dễ ăn hơn thì nhiều nhà đầu tư đã săn mua chứng quyền kỳ hạn xa với kỳ vọng được ăn dày. 

Phiên giao dịch hôm nay, chứng quyền CMBB2211 với kỳ hạn đáo hạn tận tháng 8/2023 thu hút được giới đầu tư khi có đến gần 5,4 triệu chứng quyền được giao dịch. Giá chứng quyền tăng 25% so với hôm qua và dư mua ở mức giá tăng 25% lên đến 932 nghìn đơn vị. Cổ phiếu MBB sáng nay tăng gần 3% và điểm hòa vốn nếu mua chứng quyền ở mức giá 100 đồng là 27.400 đồng.

Khá nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến chứng quyền HPG. Thời gian qua, khi cổ phiếu HPG giảm sâu, chia 4 lần giá từ vùng đỉnh thì chứng quyền HPG đã sụt giảm không phanh. Phiên hôm nay, HPG bất ngờ tăng trần đẩy khá nhiều chứng quyền sử dụng HPG làm tài sản đảm bảo tăng khá tốt.

Để giúp nhà đầu tư hiểu được chứng quyền là gì và cách thức đầu tư chứng quyền, chương trình đào tạo Master Academy của Chứng khoán Mirae Asset cũng đã xây dựng khóa học tìm hiểu chứng quyền và các phương pháp đầu tư chứng quyền hiệu quả. Để giúp nhà đầu tư có thêm kỹ năng khi lựa chọn sản phẩm chứng quyền cho danh mục đầu tư của mình và được sự cho phép của Mirae Asset, chúng tôi xin chia sẻ lại khóa học này cho nhà đầu tư.

Học các chiến lược đầu tư chứng quyền có đảm bảo hiệu quả





Mã cổ phiếu NGÂN HÀNG duy nhất giữ được sắc xanh trong khi các đồng đội 'đỏ rực' trong ngày VNIndex giảm gần 60 điểm

Cổ phiếu GVR, VIC, VNM thăng hoa, VN-Index áp sát 1.210 điểm

Nhận định chứng khoán 15-19/1: Thị trường có thể chinh phục mốc 1.200 điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-chung-quyen-bat-ngo-lai-dam-giao-dich-soi-dong-158392.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư chứng quyền bất ngờ lãi đậm, giao dịch sôi động
POWERED BY ONECMS & INTECH