Quốc tế

Nhà đầu tư kỳ cựu David Baron: 'Dưới thời Elon Musk, cổ phiếu Tesla sẽ tăng 550%'

Phương Nhi 31/01/2024 - 06:52

Ông nhấn mạnh triển vọng tăng trưởng của các công ty dưới trướng Musk vẫn đang phát triển mạnh mẽ, ngay cả khi đã giảm nhẹ so với các dự đoán trước đó.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm trong tuần này sau khi CEO Elon Musk cảnh báo tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại trong năm nay. Tuy nhiên, nhà quản lý quỹ David Baron vẫn bày tỏ tâm lý lạc quan về hãng xe điện Tesla và nhà sản xuất tên lửa SpaceX của tỷ phú giàu thứ hai thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, nhà quản lý quỹ dự báo cổ phiếu Tesla sẽ tăng khoảng 550%, lên 1.200 USD/cp vào năm 2030 và định giá SpaceX sẽ tăng gấp ba lần trong cùng kỳ.

Nhà đầu tư kỳ cựu David Baron: 'Dưới thời Elon Musk, cổ phiếu Tesla sẽ tăng 550%'
Tỷ phú giàu thứ hai thế giới hiện đang điều hành hãng xe điện Tesla và nhà sản xuất tên lửa SpaceX

David Baron hiện điều hành Baron Focused Growth Fund. Tesla và SpaceX là những cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục của quỹ này tính đến ngày 31/12/2023. Baron Focused Growth Fund đạt hiệu suất 28% vào năm 2023, vượt xa mức tăng 24% của chỉ số S&P 500.

Baron nhấn mạnh triển vọng tăng trưởng của các công ty dưới trướng Musk vẫn đang phát triển mạnh mẽ, ngay cả khi nó đã giảm nhẹ so với các dự đoán trước đó.

Baron cho biết: “Mặc dù Tesla có thể không đạt được mức tăng trưởng 50% mỗi năm như công ty đặt ra. Tuy nhiên, trong một môi trường khó khăn, Elon Musk vẫn có thể khiến số lượng xe được giao tăng 15%-20% mỗi năm và thu được lợi nhuận gộp 7.000 USD trên mỗi chiếc xe”.

Bình luận của ông được đưa ra ngay sau một tuần khó khăn đối với Tesla. Cổ phiếu của hãng đã giảm 12% trong phiên giao dịch 25/1, ngay sau khi báo cáo doanh thu và lợi nhuận thấp hơn ước tính đồng thời cảnh báo về tình trạng sản xuất chậm lại vào năm 2024.

Gene Munster, đối tác quản lý tại Deepwater, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Đây là triển vọng nghiêm túc và thực tế nhất mà tôi từng thấy từ Tesla”.

Trong khi đó, Baron kỳ vọng định giá của SpaceX sẽ tăng 20% ​​trong năm nay. Về lâu dài, ông dự đoán nó sẽ tăng gấp đôi trong vòng ba năm và đạt tăng trưởng gấp ba vào năm 2030. Trước đó, Bloomberg đã đưa tin công ty sản xuất tên lửa này được định giá lên tới hơn 175 tỷ USD.

Việc phân bổ Tesla vào quỹ của Baron rất quan trọng đối với tham vọng nâng tổng tài sản của ông lên 2 tỷ USD, tăng từ mức hiện tại là khoảng 1,3 tỷ USD.

Một lý do khiến Baron lạc quan về Musk đến vậy là vì tỷ phú này hiện vẫn đang nắm giữ cổ phần đáng kể trong các công ty của ông. “Lợi ích của Elon Musk phù hợp với lợi ích của chúng tôi", Baron khẳng định. “Ông ấy sẽ không làm điều gì ngu ngốc để thay đổi quỹ đạo của các công ty.”

>> 'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục

Vừa đánh bại Tesla, BYD tiếp tục 'vượt mặt' một tượng đài ngành xe, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc

Tesla mất hơn 94 tỷ USD vốn hóa từ đầu năm, ngôi vị người giàu nhất thế giới của Elon Musk đang bị Jeff Bezos đe dọa?

Tesla lại giảm giá tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới không còn mặn mà?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-ky-cuu-david-baron-duoi-thoi-elon-musk-co-phieu-tesla-se-tang-550-221664.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư kỳ cựu David Baron: 'Dưới thời Elon Musk, cổ phiếu Tesla sẽ tăng 550%'
POWERED BY ONECMS & INTECH