Nhà đầu tư mua cổ phiếu Vietcombank (VCB) vào 1/6, “hái quả ngọt” ngay ngày T+2 hàng về

06-06-2023 05:45|Băng Băng

Trong khi nhiều nhà đầu tư còn phân vân giữa việc nên mua bán hay giữ ở vùng giá đỉnh, Vietcombank (VCB) đã nhanh chóng bứt phá và thiết lập mức giá kỷ lục mới.

Sau phiên thăng hoa về giá cùng thanh khoản sôi động cuối tuần trước (2/6), cổ phiếu dòng bank đã không còn giữ được đà hưng phấn khi sang đến phiên chiều đầu tuần (5/6). Nhiều mã ngân hàng trở nên đuối sức, thậm chí đảo chiều giảm điểm như EIB, TCB, VPB,…

Áp lực bán gia tăng khiến ông lớn VCB đã không giữ được đỉnh cao nhất trong ngày (98.700 đồng/cp) nhưng với mức tăng khá tốt là 3,3%, mã này đóng cửa tại mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết (98.000 đồng/cp), nâng vốn hoá thị trường đạt xấp xỉ 20 tỷ USD.

Nhà đầu tư mua cổ phiếu Vietcombank (VCB) vào 1/6, T+2 hàng về lãi ngay 6%
Nhiều mã ngân hàng giảm điểm trong phiên chiều 5/6

Với thanh khoản sôi động khoảng 1,3 triệu đơn vị khớp lệnh, gấp 2,6 lần so với khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên giao dịch gần đây, VCB đã làm tốt vai trò gánh vác thị trường.

Đáng chú ý, anh cả Vietcombank (VCB) đã lội ngược dòng ngân hàng, âm thầm đi lên và lập đỉnh lịch sử quanh mức 94.500 đồng/cp (30/5) ngay cả trong thời VN-Index “sideway” (5 tháng đầu 2023).

Trong khi nhiều nhà đầu tư còn phân vân giữa việc nên mua bán hay giữ ở vùng giá cao, ông lớn ngân hàng VCB đã nhanh chóng bứt phá và thiết lập mức giá kỷ lục mới. Những ai tận dụng nhịp chỉnh ngày 1/6 để mua cổ phiếu VCB thì T+2 hàng về đã lãi gần 6%.

Nhà đầu tư mua cổ phiếu Vietcombank (VCB) vào 1/6, T+2 hàng về lãi ngay 6%
VCB và BID, hai mã ngân hàng duy nhất có thị giá hiện tại tăng so với thời điểm thị trường lập đỉnh 1.524



Về chuỗi bùng nổ của VCB, thời gian qua có nhiều thông tin tích cực đối với nhà băng này. Ví dụ như, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận việc Vietcombank thực hiện tăng mức vốn điều lệ từ 47.325 tỷ đồng lên 55.891 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức (tỷ lệ 18,1%) từ nguồn lợi nhuận còn lại năm 2019, 2020 đã được ĐHĐCĐ thông qua. Sau khi hoàn tất phương án trên, Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai hệ thống chỉ sau VPBank.

Thông tin hỗ trợ khác cho đà tăng là mới đây, ông Đàm Minh Đức, Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây Dựng (CB) cho biết Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng mẹ của CB sớm nhất là cuối năm nay, chậm nhất là quý 1/2024.

Trước đó tại ĐHCĐ thường niên 2023, Chủ tịch Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết Vietcombank sẽ nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng yếu kém.

"Đây là một phần trách nhiệm, nhưng cũng là cơ hội cho Vietcombank. Những hỗ trợ, điều kiện từ phía Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tạo ra cho ngân hàng động lực mới, cơ hội phát triển mới trong thời gian tới", ông Dũng chia sẻ.

Về kết quả kinh doanh, VCB cũng là “quán quân" lợi nhuận nhóm ngân hàng quý 1 năm nay với 11.221 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, cách biệt lớn so với những nhà băng còn lại.

Vietcombank (VCB) lập đỉnh lịch sử: Mua hay bán?

Một ông lớn ngân hàng âm thầm lập đỉnh lịch sử trong thời VN-Index “sideway”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-mua-co-phieu-vietcombank-vcb-vao-16-t2-hang-ve-lai-ngay-6-186440.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư mua cổ phiếu Vietcombank (VCB) vào 1/6, “hái quả ngọt” ngay ngày T+2 hàng về
POWERED BY ONECMS & INTECH