Bất động sản

Nhà máy xử lý rác lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Quốc Chiến 31/08/2024 13:09

Với công suất 469.000m3/ngày, đây là nhà máy xử lý rác lớn nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.

TP. HCM vừa khánh thành công trình mở rộng mạng lưới thu gom và nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, huyện Bình Chánh, thuộc dự án cải thiện môi trường nước TP. HCM giai đoạn 2.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TP. HCM cho biết, dự án đã khởi công từ năm 2015 và hoàn tất một số gói thầu chính vào năm 2020, các hạng mục còn lại tiếp tục được triển khai đến nay.

Dự án cải thiện môi trường nước TP. HCM giai đoạn 2 bao gồm việc xây dựng 6km cống tròn, 2km cống hộp và 34km cống bao để thu gom nước thải.

Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (TP. HCM) chính thức đi vào hoạt động

Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (TP. HCM) chính thức đi vào hoạt động

Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng không chỉ đảm nhiệm chức năng xử lý nước thải mà còn được quy hoạch với hơn 10ha cây xanh, trở thành trung tâm huấn luyện và đào tạo quan trắc môi trường.Với công suất 469.000m3/ngày, nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng hiện là nhà máy lớn nhất Việt Nam.

>> Đạt đô thị loại III, ngày huyện giàu nhất miền Bắc lên thành phố không còn xa

Khi vận hành, hệ thống này sẽ thu gom và xử lý toàn bộ nước thải sinh hoạt từ khu vực trung tâm TP với diện tích khoảng 3.000ha, phục vụ cho khoảng 3,4 triệu dân, giúp ngăn chặn tình trạng xả thải trực tiếp ra kênh. Nhờ vậy, vấn đề ô nhiễm trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé sẽ được giải quyết.

Được biết, dự án cải thiện môi trường nước TP. HCM, lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - Đôi Tẻ (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư lên đến 11.300 tỷ đồng trong đó, vốn vay ODA từ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 9.850 tỷ đồng, còn lại 1.450 tỷ đồng là vốn đối ứng từ ngân sách thành phố.

Dự án nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, giải quyết tình trạng ngập úng tại các điểm trong lưu vực; nạo vét, cải tạo các tuyến kênh Tàu Hủ, Bến Nghé, Kênh Ngang số 1, 2, 3 và một phần kênh Hàng Bàng.

Đồng thời, dự án cũng thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt trong khu vực; nâng công suất trạm bơm Đồng Điền và nhà máy Bình Hưng từ 141.000 m3/ngày (giai đoạn 1) lên 469.000 m3/ngày.

Dự án còn góp phần chỉnh trang đô thị, nạo vét và kè bờ các tuyến kênh chính, khôi phục lại một phần mặt nước tuyến kênh Hàng Bàng.

Ngoài ra, TP. HCM cũng đã bố trí tái định cư cho các hộ dân sống ven và trên các tuyến kênh thuộc phạm vi dự án, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

>> Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua

Nhà máy điện rác hơn 2.000 tỷ tại tỉnh ‘sát vách’ Thủ đô vẫn chưa thể sau hoạt động sau 7 năm xây dựng

Chính thức vận hành nhà máy xử lý nước thải cho 2 triệu dân 6 quận của thành phố đông dân nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-may-xu-ly-rac-lon-nhat-viet-nam-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-d131890.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH