Bất động sản

Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua

Lan Ngọc 30/08/2024 23:30

Căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi, bao gồm không gian giải trí, hai nhà bếp, một sân hiên riêng rộng gần 130m2, cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên trung tâm và toàn cảnh đường chân trời New York.

Central Park Tower, một trong những tòa nhà chọc trời sang trọng cao nhất thế giới, nằm trên con đường Billionaires' Row ở New York, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà đắt đỏ nhất thế giới. Trong khi một số tòa tháp tại khu vực này đã được hoàn thành gần đây, một số khác vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Central Park Tower

Central Park Tower

Tòa nhà này đã bán các căn hộ trị giá hàng triệu USD cho những người mua đẳng cấp, bao gồm nhà sáng lập Dell Technologies Michael Dell, tỷ phú Trung Quốc Liu Yiqian và tỷ phú Ken Griffin, người đã phá vỡ kỷ lục khi mua một căn penthouse tại 220 Central Park South với giá 238 triệu USD – căn hộ đắt nhất từng được bán ở Mỹ.

Trên đỉnh Central Park Tower, với độ cao 472m, có một căn penthouse được mệnh danh là căn hộ đắt nhất nước Mỹ, với giá niêm yết ban đầu lên tới 250 triệu USD, tương đương gần 6.300 tỷ đồng. Đây là một trong những căn hộ xa xỉ bậc nhất thế giới, biểu tượng của sự thịnh vượng và địa vị xã hội.

Căn penthouse này có diện tích 1.625m2, trải dài qua ba tầng từ tầng 129-131, bao gồm 7 phòng ngủ và hơn 11 phòng tắm. Các tiện nghi đẳng cấp bao gồm không gian giải trí, hai nhà bếp, một sân hiên riêng rộng gần 130m2 và tầm nhìn tuyệt đẹp ra công viên trung tâm cũng như toàn cảnh đường chân trời New York, tạo nên một không gian sống vô cùng hấp dẫn.

Khi bước vào căn hộ, ánh sáng tự nhiên tràn ngập qua những bức tường kính từ sàn đến trần, tạo nên một không gian sống mở và thoáng đãng. Bên trong căn hộ được bố trí với nhiều phòng chức năng như phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng làm việc, và cả một phòng khiêu vũ riêng tư, mang đến sự tiện nghi và sang trọng.

>> Giữa lúc chung cư tại Hà Nội và TP. HCM đang tăng giá phi mã, nếu có sẵn 2-3 tỷ đồng trong tay nên mua nhà phân khúc nào?

Dù sở hữu những điều kiện sống đáng mơ ước, căn penthouse này vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Giá đã giảm mạnh xuống còn 195 triệu USD vào tháng 6/2024, nhưng vẫn không có người mua. Nhà đầu tư thậm chí đã đưa ra mức hoa hồng 10 triệu USD cho bất kỳ ai có thể giúp bán căn hộ này, nhưng vẫn không có tỷ phú hay triệu phú nào quyết định xuống tiền.

Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua - Ảnh minh hoạ

Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua - Ảnh minh họa

Một trong những lý do khiến căn hộ này khó bán là do những thách thức khi sống ở độ cao gần 480m. Phóng viên Brook Silva Braga của đài CBS News đã có chuyến tham quan căn hộ này cùng một người môi giới bất động sản. Anh cho biết sân thượng căn hộ bị gió lớn quật mạnh, đặc biệt là vào mùa đông và tiếng gió rít chói tai khắp căn nhà khi cửa mở.

Ngoài ra, kiến trúc sư Adrian Smith và Gordon Gill, những người thiết kế một số tòa nhà cao nhất thế giới, đã lưu ý rằng việc sống ở độ cao này không hề dễ dàng. Central Park Tower được trang bị một vật nặng trên đỉnh tòa nhà để giảm bớt sự rung lắc do gió mạnh, nhưng cảm giác bất an khi sống ở độ cao như vậy vẫn tồn tại, đặc biệt khi cư dân đang tắm hoặc bơi.

Bên cạnh đó, một số cư dân New York cũng không hài lòng với việc tòa nhà che phủ công viên trung tâm, gây mất mát không gian xanh quý giá của cộng đồng. Sự phản đối này, cùng với việc khách hàng tỏ ra chần chừ khi xem xét mua căn penthouse, phản ánh thực tế rằng dù có tiềm lực tài chính mạnh, nhiều người vẫn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào bất động sản cao cấp. Họ không chỉ tìm kiếm một nơi ở, mà còn đòi hỏi sự an toàn, thoải mái và tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày.

>> 'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ có một huyện đạt kỷ lục nguồn thu nhờ đấu giá đất

Tòa nhà chọc trời cao thứ 3 thành phố đông dân nhất Việt Nam đã thành hình, chưa khai trương đã có 'thành tích' ấn tượng

Tòa nhà chọc trời 509m sở hữu hệ thống giảm chấn khối lượng điều chỉnh lớn nhất thế giới, chịu được động đất hơn 7 độ richter

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toa-nha-choc-troi-gan-480m-so-huu-can-penthouse-cao-nhat-the-gioi-tri-gia-hon-250-trieu-usd-tung-giam-gia-sau-nhung-van-khong-co-nguoi-mua-d131811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua
POWERED BY ONECMS & INTECH