Nhận định chứng khoán 11/6: VN-Index hướng lên 1.300 điểm

10-06-2024 20:16|Hải Băng

VN-Index tăng 3,09 điểm lên 1.290,67 điểm trong ngày 10/6. Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng chỉ số lên 1.300 điểm vào các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 11/6: VN-Index hướng lên 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index lên 1.300 điểm

VN-Index tiến sát đến ngưỡng 1.300 điểm với sự hưng phấn tích cực trong phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán lại tiếp tục xuất hiện trong phiên chiều đã khiến chỉ số giảm dần đà tăng và đóng cửa tại mốc 1.290,67 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hàng và dịch vụ công nghiệp dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Truyền thông. Ở chiều ngược lại, ngành Bảo hiểm, Thực phẩm và đồ uống, Xây dựng và vật liệu giảm điểm.

Thị trường tiếp tục trong xu hướng giằng co với thanh khoản ở mức trung bình, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trong tuần này.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tăng điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và sẽ sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng áp lực bán của khối ngoại gia tăng trở lại khiến các nhà đầu tư còn thận trọng, tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên khối ngoại cũng có thể sớm giảm đà bán ròng trong thời gian tới.

Các cổ phiếu có thể sẽ biến động phân hóa và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt xu hướng chủ đạo của thị trường.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Về diễn biến kỹ thuật, lực cầu chưa thật sự đột phá và áp lực bán gia tăng tại vùng 1.300 điểm khiến VN-Index đóng cửa tạo nến con quay trung tính. Tuy nhiên, xu hướng tăng ngắn hạn đã được thể hiện khá rõ nét thông qua việc chỉ số đi ngang và bám sát dải trên của Bollinger Bands. Chỉ báo RSI cũng tiếp tục hướng lên và trở lại với xu hướng tăng trước đó.

Agriseco cho rằng, dù áp lực bán có thể gia tăng khi chỉ số đang trong vùng kháng cự, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ hướng lên vùng 1.300 điểm trong các phiên tới. Vùng hỗ trợ gần được xác định là quanh đường MA20, tương ứng mốc 1.270 điểm. Nhà đầu tư duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Ưu tiên tăng tỷ trọng tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu đầu ngành dẫn dắt đà tăng.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - VN-Index biến động vùng 1.290 - 1.295 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co tại vùng kháng cự 1.290 - 1.295 điểm với ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 1.287 điểm và MA10 tại 1.280 điểm. Nếu nhóm vốn hóa lớn lấy lại xung lực tăng giá, VN-Index có thể vượt qua kháng cự để tiến lên mục tiêu cao hơn tại 1.310 - 1.315 điểm. Trong trường hợp chỉ số đi ngang trong biên độ 1.280 - 1.295 điểm, nhiều khả năng dòng tiền ngắn hạn vẫn lựa chọn những cơ hội lượt sóng ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ.

Chứng khoán KB: Tích cực - VN-Index có thể lên 1.300 điểm

Xu hướng vận động của VN-Index tiếp tục được lặp lại trong phiên ngày hôm nay khi hình thành nên mẫu nến “Spinning” với biên độ rộng, và trạng thái giao dịch có phần sôi nổi hơn. Tuy nhiên, sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của chỉ số. Nhiều khả năng diễn biến trên vẫn được duy trì trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1.330 (+-10) điểm sau các nhịp vận động tích lũy. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng 17%

Chứng khoán APEC (APS) bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát đa số là thế hệ 9X và 2K

Viconship (VSC) rút khỏi dự án khách sạn gần 1.500 tỷ đồng tại Hải Phòng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-116-vn-index-huong-len-1300-diem-238148.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 11/6: VN-Index hướng lên 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH