Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 12/7: Phản ứng tại vùng 1.280 điểm quyết định xu hướng thị trường

Hải Băng 11/07/2024 22:40

VN-Index giảm 2,14 điểm về 1.283,8 điểm trong phiên ngày 11/7. Các công ty chứng khoán đồng thuận về xu hướng thị trường phiên kế tiếp, ngưỡng 1.280 điểm cần được chú ý.

Nhận định chứng khoán 12/7: Phản ứng tại vùng 1.280 điểm quyết định xu hướng thị trường
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index hôm nay kết phiên tại mốc 1.283,8 điểm, giảm nhẹ 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Bảo hiểm, Công nghệ thông tin,... Ở chiều ngược lại, ngành Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Dầu khí,... có phiên giao dịch tích cực. Khối này phiên nay mua ròng nhẹ trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1.300 điểm, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường giằng co

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, nếu nhịp điều chỉnh tiếp tục diễn ra trong 1-2 phiên tới thì cầu ở vùng giá thấp sẽ sớm gia tăng trở lại. Điểm tích cực là tình trạng phân hóa đang diễn ra, điều này cho thấy dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và có dấu hiệu tập trung ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

Chứng khoán TPS: Trung lập - quan sát ngưỡng 1.280 điểm

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên 11/7, áp lực bán đến trong phiên chiều và đặc biệt mạnh trong phiên ATC. Khi thị trường vẫn giữ được vùng hỗ trợ 1.280 điểm thì các kịch bản tiêu cực vẫn chưa xuất hiện.

Phiên ngày 12/7 là phiên cuối cùng và kết thúc cây nến tuần. Nhà đầu tư cần chú ý vào vùng hỗ trợ trên và có kịch bản phòng bị khi VN-Index đang giao dịch ở ngưỡng này. TPS kỳ vọng chỉ số có thể tạo nền và mở ra vị thế mua ở quanh ngưỡng 1.270 - 1.280 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường rung lắc quanh 1.270 (+/-5) điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại mức giá thấp gần nhất phiên cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế khi áp lực chốt lời ngắn hạn có xu hướng gia tăng. Tín hiệu trên củng cổ cho cặp nến Bearish Engulfing báo hiệu khả năng đảo chiều giảm phiên trước.

Tuy nhiên, Agriseco cho rằng nhịp điều chỉnh trên đang tương đối lành mạnh và chưa ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng giá ngắn hạn của thị trường. Nhiều khả năng, lực cầu chủ động sẽ gia tăng trở lại khi chỉ số có nhịp rung lắc về vùng 1.270 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành được kỳ vọng công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 tăng trưởng tốt như bán lẻ, thép và nhóm xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - VN-Index biến động mạnh vùng 1.275 - 1.280 điểm

Dự báo ngày mai, biến động mạnh có thể xuất hiện trên VN-Index. Ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong phiên sẽ là ngưỡng 1.275 - 1.280 điểm. Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo và chỉ số hiện vẫn duy trì dao động trên các đường MA50 và MA20.

Nếu lực cầu xuất hiện quanh vùng hỗ trợ, đà tăng sẽ được củng cố và chỉ số sẽ kiểm định lại mốc 1.300 điểm. Nếu lực mua vẫn không trở lại quanh vùng hỗ trợ, chỉ số sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.240 điểm và với diễn biến hiện tại thì xác suất kịch bản này vẫn ở mức thấp.

>> Hai cổ phiếu BĐS nhà đầu tư 'ít quan tâm' bất ngờ được VCBS Research gọi tên với kỳ vọng tăng 30 - 50%

Mở màn KQKD quý II/2024 ngành thuỷ sản, doanh nghiệp sàn HoSE báo lỗ đậm

Báo lỗ kỷ lục 26.772 tỷ đồng, EVN cần tăng giá điện ít nhất 100 đồng/kWh để hòa vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-127-phan-ung-tai-vung-1280-diem-quyet-dinh-xu-huong-thi-truong-241772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 12/7: Phản ứng tại vùng 1.280 điểm quyết định xu hướng thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH