Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 2/7: Tín hiệu phục hồi yếu, VN-Index khó bứt phá

Hải Băng 01/07/2024 - 19:37

Các công ty chứng khoán đồng thuận rằng VN-Index sẽ đi ngang trong các phiên giao dịch sắp tới.

Nhận định chứng khoán 2/7: Tín hiệu phục hồi yếu, VN-Index khó bứt phá
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường chưa có dấu hiệu bứt phá

VN-Index giao dịch trong vùng 1.240 - 1.245 điểm cả phiên sáng trước khi bật tăng trong phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1.254,56 điểm, tăng hơn 9 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Du lịch và giải trí, Xây dựng và vật liệu,… Khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ thoát khỏi vùng giao dịch 1.250 (+/-10) điểm trong những phiên tới.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường tích lũy

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cây nến rút chân tăng điểm và đóng cửa ở vùng giá cao nhất ngày nhờ lực cầu gia tăng cuối phiên. Agriseco Research cho rằng phiên nay chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật và chưa xác nhận đảo chiều xu hướng ngắn hạn thành tăng do thiếu thanh khoản xác nhận. VN-Index vẫn cần thêm thời gian để củng cố vùng tích lũy trước khi hình thành xu hướng mới.

Nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành khi giá giảm về vùng hỗ trợ, đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán. Ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý II/2024 như bán lẻ, thép, xuất khẩu.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - thị trường đi ngang

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp tại nhịp hồi cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index tạo lập một cây nến hồi phục sau phiên giảm điểm khá mạnh trước đó. Thanh khoản tiếp tục suy giảm, đà tăng của thị trường phần lớn tập trung vào phiên chiều cho thấy phiên giao dịch ngày hôm nay vẫn thiên về kéo chỉ số khi có sự tham gia trở lại của ngành ngân hàng.

TPS cho rằng chỉ khi có nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt xuất hiện (nhóm vốn hóa lớn) thì thị trường mới có thể mở ra các kịch bản tươi sáng hơn. Hiện tại, vùng giá 1.240 điểm đang hỗ trợ chỉ số khá tốt và cần thêm thời gian để xác nhận xu hướng của thị trường đã chuyển sang tạo nền hay chưa.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng khá tốt. Chỉ số phiên nay không tiếp tục giảm thêm sau phiên cuối tuần bị bán mạnh, mà chỉ giảm nhẹ với áp lực bán yếu rồi hồi về cuối phiên khá tốt khi cầu tham gia, tuy vậy khối lượng cả ngày vẫn chỉ ở mức thấp. Lực cầu sẽ cần tiếp tục tốt hơn trong phiên ngày mai và đẩy chỉ số đóng cửa 1.263 điểm để cho khả năng kết thúc điều chỉnh. Nếu cầu yếu thì khả năng tiếp tục điều chỉnh là vẫn còn.

Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng ở mức thấp, chờ tín hiệu xác nhận kết thúc điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng trở lại.

>> Nhận định chứng khoán 1-5/7: Các CTCK đồng thuận về xu hướng thị trường, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng

Trả cổ tức bằng 157% lợi nhuận năm 2023, một cổ phiếu sàn HoSE trần cứng 3 phiên

Xét xử Trịnh Văn Quyết: Gần 100.000 nhà đầu tư được triệu tập và 100 luật sư tham gia, đủ lấp đầy 2 sân vận động Mỹ Đình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-27-tin-hieu-phuc-hoi-yeu-vn-index-kho-but-pha-240701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 2/7: Tín hiệu phục hồi yếu, VN-Index khó bứt phá
POWERED BY ONECMS & INTECH