Nhận định chứng khoán 23/4: Tiếp diễn đà hồi phục

22-04-2024 19:57|Hải Băng

VN-Index tăng hơn 15 điểm trong phiên giao dịch ngày 22/4, nhiều công ty chứng khoán thể hiện góc nhìn tích cực, cho rằng xu hướng hồi phục sẽ tiếp diễn.

Nhận định chứng khoán 23/4: Tiếp diễn đà hồi phục
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index di chuyển vùng giao dịch lên 1.180 - 1.190 điểm trong ngày 22/4 trước khi đóng cửa tại mốc 1.190,22 điểm, tăng hơn 15 điểm so với hôm trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm,…

VN-Index đang bắt đầu quá trình dò đáy khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm trong ngày cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index có thể về lại 1.200 - 1.225 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 1.200 - 1.225 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm giá vẫn ở mức cao cho nên thị trường không thể tránh khỏi các phiên rung lắc mạnh, đặc biệt thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Điểm tích cực là rủi ro của nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có dấu hiệu giảm dần và điểm mua giao dịch T+ xuất hiện trên hai nhóm cổ phiếu này. Yuanta kỳ vọng đà giảm ngắn hạn của thị trường có thể chững lại trong vài phiên tới.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - thị trường tăng lên 1.195 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ có thêm những nỗ lực tăng để kiểm định kháng cự MA5 tại 1.195 điểm. Nếu lực cầu giá cao không có sự cải thiện, nhiều khả năng VN-Index sẽ thoái lui trở lại khi lượng cổ phiếu bắt đáy ngày T-2 về tài khoản giao dịch. Khi đó, VN-Index sẽ giảm để kiểm định lại đường MA200 tại 1.175 điểm một lần nữa. Sức mạnh của áp lực bán trong nhịp giảm này sẽ gợi mở khả năng giảm tiếp hay tạo cân bằng ngắn hạn của thị trường.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức -5 lên mức -4, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.8x.

Nhận định chứng khoán 23/4: Tiếp diễn đà hồi phục
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường tiếp tục hồi phục

Trên đồ thị ngày, áp lực bán suy yếu từ đầu phiên đã giúp VN-Index bật lên từ vùng hỗ trợ quanh MA200 và hồi phục hơn 15 điểm. Trên khung giờ, dải Bollinger thu hẹp nhanh chóng báo hiệu khả năng chỉ số sắp có một nhịp biến động mạnh theo 2 hướng tăng/giảm điểm; chỉ báo RSI tạo đáy từ vùng quá bán và tiến lên mốc trung tính cho thấy tâm lý nhà đầu tư phần nào được cải thiện.

Agriseco Research kỳ vọng đà hồi phục sẽ được tiếp diễn trong phiên 23/4 khi áp lực bán đang suy yếu. Tuy nhiên, thị trường sẽ cần xác nhận thêm tín hiệu tạo đáy trước khi trở lại với xu hướng tăng ngắn hạn.

Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu VN30, bluechip khi áp lực bán được cân bằng tại vùng hỗ trợ. Ngược lại, hạ tỷ trọng và hạn chế giải ngân đối với các cổ phiếu mang tính đầu cơ trong nhịp hồi về vùng kháng cự 1.200 điểm.

>> Bán ròng hàng tỷ USD trên thị trường Việt Nam và nhiều nước khu vực châu Á, khối ngoại mang tiền đi đâu?

DIC Corp (DIG) tặng tiền cho cổ đông đi họp, giá trị tới 10 triệu đồng/người

Cổ phiếu tăng gần 160% sau một năm, Agriseco (AGR) dự chi gần 151 tỷ đổng trả cổ tức

Ấn định ngày vận hành KRX, chuyên gia chỉ điểm 9 cổ phiếu đón sóng nâng hạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-234-tiep-dien-da-hoi-phuc-231895.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 23/4: Tiếp diễn đà hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH