Nhận định chứng khoán 26/3: Thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm trở lại

25-03-2024 19:36|Hải Băng

VN-Index có phiên giảm 13,94 điểm về 1.267,86 trong phiên ngày 25/3. Nhiều công ty chứng khoán đánh giá đây là vận động bình thường của thị trường khi chỉ số chạm kháng cự 1.280 điểm.

Nhận định chứng khoán 26/3: Thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm trở lại
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường giằng co quanh 1.270 ± 10 điểm

VN-Index giằng co trên ngưỡng 1.280 điểm cả ngày hôm nay trước khi gặp phải áp lực bán vào buổi chiều. Chỉ số lùi xuống và đóng cửa tại mốc 1.267,86, giảm gần 14 điểm so với phiên trước đó.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Hóa chất dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Bảo hiểm là ngành giữ được sắc xanh duy nhất trong ngày hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Xu hướng giằng co trong vùng kháng cự 1.270 ± 10 điểm có thể tiếp tục kéo dài trong ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - VN-Index sẽ sớm quay trở lại

Thị trường vẫn có khả năng sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và VN-Index sẽ sớm quay trở lại đà tăng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng trở lại.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - đà giảm sẽ tiếp tục

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên sau 3 phiên tăng liên tiếp cuối tuần trước. Trong phiên sáng thị trường tiếp tục tăng điểm do dư địa từ lực cầu mạnh mẽ và tâm lý fomo phiên ngày 22/3. Bối cảnh rủi ro ngắn hạn đang tăng lên và đà giảm vẫn có xác suất tiếp tục nới rộng trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên tập trung thực hiện các giao dịch đầu cơ ngắn hạn và chủ động hạ bớt vị thế trong những thời điểm thị trường tăng điểm đối với các cổ phiếu hiện đang nắm giữ trong những phiên sắp tới.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

Với diễn biến giảm điểm của phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của VNIndex giảm từ +3 (trung tính) xuống 0 (trung tính). Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 16.3x.

Nhận định chứng khoán 26/3: Thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm trở lại
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI và MACD tiếp tục tạo đỉnh hướng xuống tuy nhiên chưa có sự đồng thuận hình thành phân kỳ âm ở cả khung đồ thị ngày và giờ nên xác suất giảm điểm mạnh sẽ khó xảy ra. Thị trường có diễn biến tăng điểm tốt ở tuần trước cộng với việc VN-Index đang ở vùng đỉnh cũ nên việc điều chỉnh rung lắc trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu. Dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp nên VN-Index sẽ cần tích lũy lại trước khi tiếp tục nhịp tăng điểm.

Ở khung đồ thị giờ, đường trung bình động MA20 vẫn đang hướng lên, cùng với việc VN-Index vẫn đang nằm trên mây Ichimoku cho thấy VN-Index vẫn đang duy trì tốt xu hướng trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên giữ tâm lý bình tĩnh và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu lại danh mục, theo hướng chốt lời từng phần các cổ phiếu đã ghi nhận nhịp tăng tốt trong những phiên trước nhưng chưa vượt được kháng cự gần nhất hoặc các cổ phiếu có xu hướng đi lên cho tín hiệu suy yếu để chuyển sang nắm giữ những cổ phiếu cho dấu hiệu xây nền tích lũy tốt và thu hút dòng tiền ổn định.

>> 11 cổ phiếu thuộc 5 nhóm ngành được dự báo sẽ có KQKD tốt trong sóng BCTC quý I/2024

Sam Holdings (SAM) triển khai thi công khu bến cảng trị giá hơn 14.200 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Chứng khoán VNDirect bị tấn công: Không thể 'cắt lỗ', nhà đầu tư dọa kiện

HAGL (HAG) thông tin về phương án chia cổ tức sau 'vụ mùa bội thu' 2023, hẹn cổ đông tại Đại hội ở Sài Gòn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-263-thi-truong-van-con-co-hoi-tang-diem-tro-lai-227752.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 26/3: Thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH