Nhận định chứng khoán 28/12: Thị trường đang xu hướng tăng, thận trọng mốc 1.130 điểm

27-12-2023 18:34|Hải Băng

Thị trường ngày 27/12 không duy trì được đà tăng, VN-Index kết phiên tại 1.121,99 điểm, giảm 0,26 điểm (-0,02%). Các công ty chứng khoán đã có nhận định gửi đến các nhà đầu tư cho phiên mai.

Nhận định chứng khoán 28/12: Thị trường đang xu hướng tăng, thận trọng mốc 1.130 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường sẽ lên vùng 1.130-1.150 điểm

Trong ngắn hạn chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường hướng tới mục tiêu cản 1.130-1.150 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua, khả năng kênh tích lũy mới trong khu vực 1.100-1.150 điểm và trong trường hợp tích cực hơn chúng tôi còn kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150-1.250 điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập - xác suất tăng/giảm tại mốc 1.120 điểm ngang nhau

Thị trường tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.120 điểm cả ngày trước khi đóng cửa tại mốc 1.121,99 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng trong ngày hôm nay, các ngành khác không có diễn biến quá nổi bật.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Sự giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.120 điểm này có thể tiếp diễn trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng, khả năng VN-Index bật lên hay bật xuống từ vùng này đang ngang nhau.

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường khó vượt 1.130 điểm trong ngắn hạn

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên hình thành nến Inverted hammer. Xét về khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đang vùng cao và cho tín hiệu tạo đỉnh và suy yếu dần cho thấy VN-Index có thể xuất hiện diễn biến rung lắc điều chỉnh trong các phiên tới. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng dần bẻ ngang cho thấy lực cầu đã phần nào suy yếu và chưa thể giúp cho thị trường vượt lên trên vùng đỉnh cũ 1.130 điểm ngay trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận một phần và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để có thể giải ngân mua lại cổ phiếu theo chiến lược giao dịch lướt sóng ngắn hạn.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan, điểm kỹ thuật được cải thiện

Mặc dù phiên giao dịch giảm điểm thế nhưng điểm số kỹ thuật của chúng tôi cải thiện từ mức 2 lên mức 4, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 14.9x.

Nhận định chứng khoán 28/12: Thị trường đang xu hướng tăng, thận trọng mốc 1.130 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, các nhóm cổ phiếu đang có dấu hiệu phân hóa khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng tăng ngắn hạn rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới, còn nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên hai nhóm cổ phiếu này có thể ít biến động trong những phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

>> DIC Corp (DIG) phát hành 2.100 tỷ đồng trái phiếu phục vụ đầu tư 3 dự án lớn

Vinhomes (VHM): Thanh khoản phiên 27/12 cao kỷ lục, hơn 89 triệu cổ phiếu được ‘sang tay’ tại mức giá trần

Một công ty chứng khoán 'dồn dập' gom cổ phiếu bị thao túng giá?

Cổ phiếu HSG (Hoa Sen) được HoSE cấp margin trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-2812-thi-truong-dang-xu-huong-tang-than-trong-moc-1130-diem-217414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 28/12: Thị trường đang xu hướng tăng, thận trọng mốc 1.130 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH