Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 8-12/7: Nhiều CTCK đồng thuận về xu hướng, NĐT nên giữ vị thế quan sát

Hải Băng 07/07/2024 12:01

VN-Index trải qua tuần giao dịch tích cực và kết thúc tại 1.283,04 điểm, tuy nhiên thanh khoản không ủng hộ. Các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng trong các phiên kế tiếp.

Nhận định chứng khoán 8-12/7: Nhiều CTCK đồng thuận về xu hướng, NĐT nên giữ vị thế quan sát
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index tiếp tục tăng hơn 3 điểm trong phiên 5/7 và đóng cửa tại mốc 1.283,04 điểm. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, tuy nhiên 12/18 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có xu hướng tập trung vào một số mã nhất định trong các ngành. Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Thị trường đang cho thấy tâm lý khá e dè khi tiếp cận vùng kháng cự 1.280 - 1.285 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - thị trường rung lắc

Tín hiệu cho thấy khả năng áp lực bán hiện diện tại vùng cung 1.270 - 1.288 điểm. Chỉ số có thể sẽ tiếp tục rung lắc ở vùng này, kỳ vọng sẽ chỉ giảm yếu kèm khối lượng duy trì thấp. Hỗ trợ vùng 1.240 - 1.260 điểm.

Chiến lược chung có thể để tỷ trọng ở mức trung bình và chờ thêm phiên dòng tiền tham gia mạnh mẽ để gia tăng thêm, ưu tiên chú ý các nhóm như Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ, Dầu khí, Xuất nhập khẩu, Thép, Vận tải biển, Khu công nghiệp.

Chứng khoán Asean: Trung lập - nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát

Thị trường vượt qua rung lắc và đóng cửa tăng điểm bởi lực cầu gia tăng trong phiên chiều. Điểm trừ là dòng tiền chỉ lan tỏa ở một số nhóm cổ phiếu Midcap và riêng lẻ như Xuất khẩu, Vận tải, Hóa chất khiến cho biến động của điểm số không quá lớn. Thanh khoản thấp vẫn là rủi ro chính yếu trong giai đoạn này khi thị trường chỉ mới điều chỉnh và chưa có nhóm ngành dẫn dắt.

Do đó, Chứng khoán Asean duy trì quan điểm thị trường sẽ cần thêm thời gian để kiểm định lực cầu và khó tránh khỏi những áp lực điều chỉnh trong các phiên tới và nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chỉ giải ngân khi thị trường điều chỉnh.

Chứng khoán SHS: Trung lập - VN-Index rung lắc tại 1.285 điểm

Trong ngắn hạn VN-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp, vượt lên vùng giá trung bình 20 phiên gần nhất quanh 1.275 điểm, với kỳ vọng hướng đến vùng giá 1.300 điểm của kênh tích lũy 1.250 - 1.300 điểm. Thanh khoản thị trường có cải thiện dần qua các phiên nhưng cả tuần vẫn giảm mạnh và chỉ đạt khoảng 65% mức trung bình, thể hiện mức độ phân hóa mạnh.

Chỉ số sẽ còn chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự 1.285 điểm. Điểm tích cực là nhiều nhóm mã luân phiên phục hồi tốt, nhiều mã vượt đỉnh cũ. Về mặt cơ bản VN-Index đã có tuần tăng điểm tốt trước thông tin hình hình kinh tế xã hội tích cực, tăng trưởng GDP 6,93% trong quý II/2024.

Chứng khoán KB: Trung lập - rủi ro đảo chiều tại vùng 1.290 điểm

VN-Index tiếp tục giữ được đà hồi phục dưới sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu trụ. Tuy nhiên, nhịp tăng điểm có phần chững lại với việc chỉ số tiếp tục hình thành mẫu nến "Spinning" và độ dốc có phần thoải hơn. Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, lực cầu tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng và rủi ro đảo chiều vẫn đang hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản 1.290 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự và hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

>> Chuyên gia gọi tên 5 nhóm cổ phiếu dự kiến hút dòng tiền trong tháng 7

Thị trường ure đã bão hòa, các doanh nghiệp phân bón Việt Nam tìm kiếm ‘chìa khóa’ tăng trưởng ở đâu?

CTCK gợi ý 2 cổ phiếu có thể đầu tư trong tháng 7 dựa trên ước tính KQKD quý II/2024 hồi phục mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-8-127-nhieu-ctck-dong-thuan-ve-xu-huong-ndt-nen-giu-vi-the-quan-sat-241304.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 8-12/7: Nhiều CTCK đồng thuận về xu hướng, NĐT nên giữ vị thế quan sát
POWERED BY ONECMS & INTECH