Nhận định chứng khoán 9/1: Đà tăng có thể được tiếp diễn, kháng cự mạnh tại 1.185,7 điểm

08-01-2024 19:06|Hải Băng

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên hôm nay, đánh giá triển vọng phiên giao dịch ngày 9/1, các công ty chứng khoán đưa ra quan điểm đối lập.

Nhận định chứng khoán 9/1: Đà tăng có thể được tiếp diễn, kháng cự mạnh tại 1.185,7 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và vùng kháng cự mạnh của chỉ số VN-Index là 1.185,7 - 1.216 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thanh khoản vẫn sẽ duy trì ở mức cao trong những phiên tới, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới khi chỉ số VN30 đang tiến sát gần mức kháng cự 1.180 điểm, trong khi đó dòng tiền được dự báo có thể quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cao cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan, kháng cự tại 1.180 điểm

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn theo thang điểm của chúng tôi giữ nguyên ở mức +5, thể hiện trạng thái Khả Quan. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 15,4x.

Nhận định chứng khoán 9/1: Đà tăng có thể được tiếp diễn, kháng cự mạnh tại 1.185,7 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - lực cầu không còn quá mạnh, nhà đầu tư có thể chốt lời 1 phần

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại khu vực kháng cự quanh 1.160 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, cả 2 chỉ báo MACD và RSI đều liên tục hình thành đỉnh cho thấy xác suất điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đã gia tăng. Bên cạnh đó, việc chỉ báo DI+ đã dần suy yếu thể hiện lực cầu đã không còn quá mạnh mẽ để giúp cho thị trường bứt phá lên trên vùng đỉnh cũ quanh 1.160 điểm ngay trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần giữ tâm lý thận trọng, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận một phần thay vì mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao. Thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn nhưng có thể vẫn sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh với biên độ rộng.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sẽ rung lắc tại 1.160 điểm

VN-Index tăng lên ngưỡng 1.160 điểm ngay khi mở cửa phiên sáng và giằng co quanh ngưỡng này cả ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.160,19 điểm, tăng hơn 5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 6/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Xây dựng và vật liệu, theo sau là ngành Ngân hàng. Ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ giảm mạnh sau phiên tăng điểm trước đó. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Thị trường cho thấy sự giằng co khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.160 điểm. VN-Index có thể trải qua một vài phiên rung lắc tại đây.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - thị trường có thể điều chỉnh để test lại ngưỡng 1.150 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và đã vận động quanh ngưỡng cản 1.150 điểm như chúng tôi thường xuyên đề cập, khi VN-Index vượt ngưỡng cản này rất có thể thị trường sẽ có rung lắc điều chỉnh, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ test thành công ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn .

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ giao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua đang dần hình thành 1 kênh tích lũy mới rõ nét dần trong khu vực 1.100-1.150 điểm và phiên hôm nay VN-Index đã thoát khỏi kênh tích lũy này để tiếp tục vượt lên. Với trạng thái tích cực của thị trường chúng tôi còn kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150-1.250 điểm.

>> Nhận định chứng khoán 8-12/1: Sau tuần khai xuân thuận lợi, VN-Index có thể bước vào nhịp rung lắc

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 8/1: EIB bất ngờ bị 'xả' hàng trăm tỷ đồng

Hoàng Anh Gia Lai: Em gái Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đăng ký bán ra cổ phiếu HAG

Liên danh Fecon (FCN) - Javiko - Tùng Phát trúng gói thầu tại Hà Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-91-da-tang-co-the-duoc-tiep-dien-khang-cu-manh-tai-11857-diem-219020.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 9/1: Đà tăng có thể được tiếp diễn, kháng cự mạnh tại 1.185,7 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH