Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 9/7: VN-Index sẽ tạo chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp?

Hải Băng 08/07/2024 20:56

VN-Index tiếp tục tăng 0,52 điểm lên 1.283,56 điểm trong phiên 8/7, tạo chuỗi 6 phiên tăng liên tục. Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường sẽ diễn biến tích cực trong các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 9/7:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tăng trong phiên kế tiếp

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Nếu chỉ số VN-Index vượt được vùng 1.290 điểm thì dòng tiền được dự báo gia tăng mạnh và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Midcaps nổi bật như vận tải và hóa chất. Đồng thời, Yuanta kỳ vọng dòng tiền sớm quay trở lại nhóm cổ phiếu chứng khoán trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư có thể tận nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục nỗ lực tăng giá, kiểm định lại vùng 1.300 điểm với vùng hỗ trợ trong phiên quanh 1.270 điểm. Tuy vậy, biến động và rung lắc trong phiên có thể sẽ xuất hiện. Nếu chỉ số nhận được lực cầu quanh vùng 1.270 điểm, đà tăng sẽ chiếm ưu thế, breakout sẽ xuất hiện quanh vùng 1.280 điểm và ngưỡng 1.300 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Ở kịch bản kém tích cực hơn, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng 1.280 điểm khi áp lực bán và tâm lý lo ngại quanh vùng này vẫn còn. Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo và khả năng chỉ số đảo chiều giảm về vùng 1.240 điểm là rất thấp.

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên giao dịch cẩn thận

VN-Index tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 1.280 điểm trong ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.283,56 điểm, gần như đi ngang so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà tăng, ngoài ra ngành Hóa chất, Bán lẻ,… cũng có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại bán ròng hơn 2.000 tỷ đồng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

VN-Index vẫn đang cho thấy trạng thái giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng, nếu VN-Index không giữ được ngưỡng này, có khả năng chỉ số sẽ lùi về 1.260 điểm.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - thị trường đi ngang

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index giao dịch với biên độ hẹp và tạm chưa thể vượt qua được áp lực bán quanh vùng đỉnh trung hạn 1.280 - 1.300 điểm. Tín hiệu tích cực là thị trường tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ trên đường MA20, giúp chỉ số dần hình thành vùng tích lũy ngắn hạn. Bên cạnh đó, thanh khoản đang cải thiện về mức xấp xỉ bình quân 20 phiên và cầu mua chủ động đã xuất hiện rõ ràng hơn.

Agriseco cho rằng thị trường có thể diễn biến sideway và tạo cân bằng ngắn hạn quanh vùng 1.280 (+/-5) điểm trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng trong các nhịp rung lắc về vùng biên dưới, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt hiện tại như nhóm bán lẻ, thép, phân bón và xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - VN-Index về 1.260 - 1.270 điểm

Thị trường nối dài đà tăng 6 phiên liên tiếp, tuy nhiên, đà tăng của điểm số đang dần chững lại. Điểm sáng cho thấy thanh khoản đang cải thiện, lực cung gia tăng dần nhưng vẫn đang được hấp thụ một cách chủ động thể hiện qua việc nhiều nhóm cổ phiếu luân phiên “vượt đỉnh” bảo chứng cho tâm lý thị trường đang dần trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, khối ngoại quay trở lại bán ròng đột biến trong phiên hôm nay có thể là điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay

Chứng khoán Asean kỳ vọng thị trường có xác suất cao để cân bằng trong các phiên tới quanh khu vực 1.260 - 1.270 điểm, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân khi thị trường kiểm định.

>> Điểm mặt các cổ phiếu luôn tăng trong tháng 7, một mã ghi nhận mức tăng gần 50%

DIC Corp (DIG) chuyển nhượng một phần dự án 5.600 tỷ đồng trên ‘khu đất vàng’ thuộc tỉnh Hậu Giang

Sản lượng qua cảng Gemalink tăng 97%, Gemadept (GMD) hoàn thành 53% mục tiêu lãi cả năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-97-vn-index-se-tao-chuoi-7-phien-tang-diem-lien-tiep-241463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 9/7: VN-Index sẽ tạo chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp?
POWERED BY ONECMS & INTECH