Nhận định chứng khoán ngày 23/6: Đi ngang

22-06-2022 19:21|Việt Anh

Phiên giao dịch 22/6/2022 tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160 - 1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 22/6

Tại nhóm vốn hóa lớn, GAS và POW tiếp tục là hai mã nằm sàn. Với vốn hóa thị trường lớn, GAS là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất lên thị trường chung khi riêng cổ phiếu này đã lấy đi gần 4,2 điểm của chỉ số chính.

Theo quan sát, dòng tiền đã có sự đảo ngược khi những nhóm ngành bị bán mạnh trước đó là "bank, chứng, thép", đầu tư công lại có mức tăng điểm khá, một số mã thậm chí còn dư mua giá trần.

Ngược lại họ bán lẻ, dầu khí, phân bón, hóa chất, thủy sản cùng các nhóm ngành mang tính phòng thủ như điện, bảo hiểm tiếp tục đỏ lửa. Thậm chí, nhiều đại diện thuộc các nhóm này giảm kịch sàn trong trạng thái trắng bên mua có thể kể đến như ANV, CSV, DGW, FRT, IDI, PC1, VSH, DCM, GAS, GEG, MSH, PVD, REE, VHC, BFC, DPM, MIG, POW,...

Theo các chuyên gia, đánh giá về thị trường hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi. Cú hồi này của "bank chứng thép" chỉ là nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư nên cẩn trọng việc mua mới nhóm này. Việc giải ngân mới sẽ ưu tiên cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan với tầm nhìn dài hạn và giải ngân với tỷ trọng nhỏ.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 3,2 điểm (-0,27%) xuống 1.169,27 điểm; toàn sàn có 295 mã tăng, 181 mã giảm và 42 mã đứng giá. HNX-Index tăng 4,77 điểm (1,8%) lên 269,39 điểm; toàn sàn có 147 mã tăng, 62 mã giảm và 38 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,6 điểm (0,71%) lên 85,63 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 14.200 tỷ đồng, giảm 9,9% trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE giảm 12,3% xuống còn 11.914 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng khoảng 20 tỷ đồng trên HOSE.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/6

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Giao dịch giằng co

Sau đợt bán tháo vừa qua, các lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết lên tiếng trấn an cổ đông về hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường đồng thời xuất hiện làn sóng cổ đông nội bộ đăng ký mua vào số lượng lớn, góp phần giữ giá cổ phiếu. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện mỗi khi thị trường giảm thấp. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn.

Khả năng trong những phiên tới VN-Index vẫn giao dịch giằng co quanh khu vực 1.150 - 1.200 điểm để tích lũy tạo đáy trung hạn. Triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

Phiên giao dịch 22/6 tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160 - 1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

CTCK Tân Việt (TVSI): Hồi phục

Theo góc nhìn của TVSI dòng tiền đang chọn lựa nhóm cổ phiếu đã giảm sâu và điều này cho thấy nhiều cổ phiếu đã có hy vọng tạo đáy. Trong bối cảnh hiện tại diễn biến của chỉ số sẽ khó lường hơn khi thiếu vắng sự đồng thuận và thanh khoản vẫn thấp. Mặc dù vậy, TVSI vẫn đánh giá phiên giao dịch hôm nay (22/6) là tích cực và đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tới (23/6).

Kì lạ miệng núi lửa ở Nam Cực phun ra 80g bụi vàng mỗi ngày

Thêm doanh nghiệp xăng dầu tại Quảng Nam bị phạt và truy thu hàng chục tỷ đồng tiền thuế

Đám cháy bùng phát trong mỏ than hơn 60 năm không dừng, biến thị trấn sôi động 2.500 cư dân chỉ còn 6 người sinh sống

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-236-di-ngang-136937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 23/6: Đi ngang
POWERED BY ONECMS & INTECH