Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 4/10: VN-Index có thể giảm về 1.100 điểm

Băng Băng 03/10/2023 19:25

2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy. Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt.

Chứng khoán Yuanta (FSC): Áp lực bán có thể sẽ còn gia tăng trong đầu phiên giao dịch kế tiếp

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sớm thu hẹp đà giảm về cuối phiên quanh mức 1.118 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nhưng các chỉ báo kỹ thuật giảm sâu vào vùng quá bán, nhiều cổ phiếu đã giảm về lại mức thấp nhất trong phiên 27/09/2023 cho nên áp lực bán có thể sẽ còn gia tăng trong đầu phiên giao dịch kế tiếp.

FSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể dừng bán và nếu thị trường hồi phục nhẹ trong phiên kế tiếp thì các nhà đầu tư có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp thì vẫn nên đứng ngoài thị trường.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): VN-Index hoàn toàn có thể giảm về khu vực 1.100 – 1.110

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm, lấy đi hết nỗ lực phục hồi của các phiên trước giảm dưới khu vực hỗ trợ đáy cũ quanh 1230. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy, thêm vào đó, chỉ báo ADX và DI- vẫn đang có xu hướng dâng cao cho thấy áp lực bán mạnh vẫn còn có thể tiếp diễn trong ngắn hạn. Theo thang đo Fibonacci mở rộng, nếu áp lực tiếp tục đè nặng, VN-Index hoàn toàn có thể giảm về khu vực 1.100 – 1.110 tương ứng với 2 mốc 0.382 và 0.5.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu từ 10% – 20% tài khoản, cơ cấu thu gọn lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu đã có xu hướng đánh mất vùng hỗ trợ.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống ngưỡng 1.100

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính giảm tiếp xuống ngưỡng 1.100 hoặc thậm chí xa hơn. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Thép, BĐS, chứng khoán đồng loạt nằm sàn: Sự lao dốc sau đà “chạy” quá xa yếu tố cơ bản?

Top 5 cổ phiếu mạnh hơn thị trường phiên 3/10

Nắm bắt cơ hội trong nhịp chỉnh, VNDirect gợi ý 5 cổ phiếu có khả năng sinh lời hàng chục %

Doanh nghiệp dùng 50% lợi nhuận để chia cổ tức cho cổ đông sắp niêm yết tại HOSE

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-410-vn-index-co-the-giam-ve-1100-diem-203853.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 4/10: VN-Index có thể giảm về 1.100 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH