Nhân viên BIDV giải cứu vị khách hàng Quảng Bình thoát bẫy lừa 340 triệu đồng
Ngay sau khi được khách hàng đồng thuận, BIDV đã nhanh chóng huỷ giao dịch và phối hợp cùng khách hàng trình báo vụ việc tới cơ quan công an để kịp thời xử lý.
Chiều 24/6/2025, một khách hàng đến chi nhánh BIDV tại Quảng Bình thực hiện hai giao dịch chuyển khoản với tổng số tiền gần 340 triệu đồng. Cả hai giao dịch đều chuyển đến người nhận trùng tên nhưng thuộc hai ngân hàng khác nhau, khiến giao dịch viên BIDV nghi ngờ và lập tức kiểm tra kỹ thông tin.
Bằng sự cảnh giác và tinh thần trách nhiệm, nhân viên BIDV đã chủ động trao đổi với khách hàng, đồng thời đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo đang diễn ra phổ biến. Qua đó, khách hàng dần nhận ra mình đã bị lừa chuyển tiền qua tin nhắn mạo danh người thân trên mạng xã hội.
Ngay sau khi được khách hàng đồng thuận, BIDV đã nhanh chóng hủy giao dịch và phối hợp cùng khách hàng trình báo vụ việc tới cơ quan công an để kịp thời xử lý.
BIDV khuyến nghị khách hàng luôn cảnh giác, xác minh kỹ thông tin trước khi chuyển khoản, đặc biệt với các yêu cầu đến từ mạng xã hội hay người lạ. Những thủ đoạn lừa đảo hiện nay ngày càng tinh vi, lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, vào ngày 19/5/2025, tại chi nhánh Vietcombank Hà Nam, một cặp vợ chồng trung niên đến quầy giao dịch, yêu cầu chuyển gấp 285 triệu đồng vào tài khoản lạ. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, gấp gáp và liên tục trao đổi với một người qua điện thoại, giao dịch viên đã nghi ngờ và đề nghị kiểm tra kỹ vụ việc.
Ngay sau đó, Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng – chị Lại Thị Lan – đã phối hợp cùng Ban Giám đốc và Công an tỉnh Hà Nam tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy, khách hàng đã bị một đối tượng giả danh công an gọi điện đe dọa với lý do "phục vụ điều tra", yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do hắn chỉ định.
Do tâm lý hoang mang và lo sợ liên quan đến pháp luật, hai vợ chồng suýt nữa đã chuyển khoản theo yêu cầu. Nhờ sự can thiệp kịp thời của Vietcombank và cơ quan công an, họ đã giữ lại được toàn bộ số tiền và bày tỏ sự cảm ơn đến cán bộ ngân hàng.
Vietcombank khuyến cáo người dân cần luôn giữ bình tĩnh, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ, đặc biệt là các cuộc gọi mạo danh cơ quan pháp luật. Việc nâng cao cảnh giác sẽ giúp mỗi cá nhân và gia đình tránh được những rủi ro đáng tiếc về tài chính.
Truy tố cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo khách trong suốt 9 năm
Agribank phát đi cảnh báo về chiêu lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan