Nhân viên không cắt móng tay, Nhà hàng Khiêm (Hòa Mã) bị xử phạt 2 triệu đồng

05-08-2022 01:55|Quỳnh Hương

Trong danh sách bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Nhà hàng Khiêm ở 38 Hòa Mã bị phạt 2 triệu đồng vì “sử dụng người trực tiếp chế biến thực phẩm mà không cắt ngắn móng tay”.

Trong danh sách tổng hợp công khai các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực An toàn thực phẩm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng từ 16/6/2022 đến 30/7/2022 vừa được công bố, hàng loạt những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng đã được “réo tên” như Pizza 4PS (114 Mai Hắc Đế), Cơm gà Hải Nam (3 Lê Đại Hành), Nhân Sushi (101 Triệu Việt Vương), CN CTCP Inks Asia tại Hà Nội (50 Triệu Việt Vương), Nhà hàng Trường Hải (109 Triệu Việt Vương), Nhà hàng Chops (119 Triệu Việt Vương),...

Trong danh sách này, có 7 cơ sở bị UBND quận và 32 cơ sở do UBND cấp phường kiểm tra và ra quyết định xử phạt. Tổng tiền phạt hơn 130 triệu đồng. 

Đáng chú ý, Nhà hàng Khiêm ở 38 Hòa Mã là một trong những cơ sở bị xử phạt số tiền 2 triệu đồng với lỗi vi phạm “sử dụng người trực tiếp chế biến thực phẩm mà không cắt ngắn móng tay”.

“Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 15 Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống như sau:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với các hành vi: Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.”

(Nguồn: Thư viện pháp luật)

Nhà hàng Khiêm - Hòa Mã được biết đến là một trong những nhà hàng khá nổi tiếng và được nhiều người sảnh ăn biết đến với các món ăn về baba. Khi đến đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách dân dã, đồng quê. Không gian ở đây cũng được đánh giá cao khi mang đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng nhưng vẫn rất ấm cúng, gần gũi.

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-vien-khong-cat-mong-tay-nha-hang-khiem-hoa-ma-bi-xu-phat-2-trieu-dong-143082.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhân viên không cắt móng tay, Nhà hàng Khiêm (Hòa Mã) bị xử phạt 2 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH