Nhiều ngân hàng như Vietcombank, Techcombank đồng loạt thông báo quy định mới về dữ liệu cá nhân khách hàng, hiệu lực từ ngày 1/7/2023.
Nhiều ngân hàng như Vietcombank, Techcombank đã cập nhật các quy định mới về dữ liệu cá nhân khách hàng theo Nghị định số 13 được Chính phủ ban hành, hiệu lực từ ngày 1/7/2023.
Vietcombank mới đây đã thông báo đến khách hàng về việc đã cập nhật “Các điều kiện giao dịch chung về bảo vệ dữ liệu cá nhân” theo Nghị định số 13 được Chính phủ ban hành ngày 17/4/2023 về bảo vệ dữ liệu cá nhân, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2023. Các Điều Kiện Giao Dịch Chung này là một phần không thể tách rời của các thoả thuận giữa Vietcombank và khách hàng và có thể được sửa đổi trong từng thời kỳ và sẽ được cập nhật trên trang thông tin điện tử chính của của Vietcombank.
Techcombank vừa qua cũng thông báo đến khách hàng về việc ngân hàng cập nhật Thông báo Bảo mật và Riêng tư dữ liệu theo Nghị định số 13 về bảo vệ dữ liệu cá nhân do Chính phủ ban hành.
Trong quá trình thiết lập mối quan hệ giữa quý khách và ngân hàng, Techcombank cần xử lý dữ liệu cá nhân của quý khách để có thể cung cấp dịch vụ cho quý khách với cam kết luôn tôn trọng quyền riêng tư và cố gắng bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng: đảm bảo an toàn, bảo mật và riêng tư dữ liệu cá nhân của khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Thông báo này bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung: Loại dữ liệu cá nhân được thu thập; Mục đích, cách thức mà ngân hàng xử lý dữ liệu cá nhân; Quyền và nghĩa vụ liên quan đến dữ liệu cá nhân mà Techcombank thu thập.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Ngoài ra, theo Techcombank, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ, trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào, khách hàng được coi là đã chấp nhận thông báo này. Trong trường hợp khách hàng không chấp nhận các điều khoản, hoặc rút lại đồng ý về việc cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của quý khách theo mục đích trong thông báo này, thì việc rút lại đồng ý đó có thể làm cho việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, các tính năng trên trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị của ngân hàng bị giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản hoặc bị cấm đoán, tùy từng trường hợp. Ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm đối với khách hàng cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh, và các quyền hợp pháp của ngân hàng sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, hủy bỏ, ngăn cản, hoặc cấm đoán đó.
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) cũng thông báo về việc xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng. Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân này được xem là nội dung sửa đổi, bổ sung và là một phần không thể tách rời của các điều khoản và điều kiện điều chỉnh mối quan hệ giữa khách hàng và FE Credit.
Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân giải thích: Mục đích xử lý; Loại dữ liệu cá nhân được sử dụng có liên quan tới mục đích xử lý quy định tại điểm 1 nêu trên; Cách thức xử lý; Thông tin về các tổ chức, cá nhân khác có liên quan tới mục đích xử lý quy định tại điểm 1; Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra; Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc xử lý dữ liệu.
Nhiều ngân hàng, công ty tài chính khác như VPBank, Shinhan Bank, Homecredit, Mirae Asset Finance…cũng đã có thông báo tới khách hàng về vấn đề này.