Bất động sản

Nhờ dịch vụ làm giấy tờ đất, cụ bà 81 tuổi đứng trước nguy cơ mất nhà

Nguyên Bùi 29/09/2024 15:35

Phần đất này có diện tích 83,25m2 (đất thổ cư) toạ lạc tại đường Lê Chân, KDC 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Bà NTV, 81 tuổi, sống tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, đã gửi đơn cầu cứu đến báo Pháp Luật TP. HCM vì đang hoang mang lo lắng về việc tài sản của mình có nguy cơ bị mất trắng. Bà cho biết mình bị lừa đảo bởi một người làm dịch vụ giấy tờ đất, nhưng công an lại không coi bà là nạn nhân.

>> Giá BĐS Hà Nội quanh nhà ga metro hưởng lợi lớn: Có nơi tăng 40% chỉ trong một năm

Căn nhà gắn liền với đất của cụ bà ở Cần Thơ đã bị chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng sau nhờ dịch vụ giấy tờ đất. Nguồn: PLO

Căn nhà gắn liền với đất của cụ bà ở Cần Thơ đã bị chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng sau nhờ dịch vụ giấy tờ đất. Nguồn: PLO

Câu chuyện bắt đầu khi chồng bà là ông LPH, qua đời năm 2008 và để lại mảnh đất 83,25m2 tại đường Lê Chân, trên phần đất có xây dựng căn nhà 1 trệt, 1 lầu, 1 lửng.

Vì ông H không để lại di chúc, bà V đã thỏa thuận cùng các con để bà thừa hưởng toàn bộ tài sản. Do tuổi cao và đi lại khó khăn, bà đã nhờ con trai là ông LVK làm thủ tục thừa kế.

Vào tháng 6/2020, ông K nhờ bà NTMQ (người làm dịch vụ giấy tờ) giúp thực hiện thủ tục thừa kế với mức phí 10 triệu đồng và đã giao toàn bộ giấy tờ cần thiết.

“Đến khoảng tháng 12/2021, Q chụp ảnh giấy đất gửi qua cho tôi xem, để là đất đã chuyển sang tên mẹ tôi và tôi có nói lại với mẹ là đã thực hiện xong thủ tục nhận thừa kế cho bà. Tôi đã trả tiền cho Q, tuy nhiên lúc này Q chưa trả giấy đất cho tôi liền. Có điều lạ là gia đình tôi còn một người chưa làm văn bản từ chối nhận di sản thừa kế, thông tin mẹ tôi trong văn bản công chứng cũng sai luôn, nhưng không biết sao Q vẫn làm được giấy cho mẹ tôi”, ông K nói.

Thời gian sau đó, bà V quyết định cho ông K mảnh đất, ông K lại nhờ bà NTMQ thực hiện thủ tục tặng cho và chuyển tên sổ hồng. Tuy nhiên, đến tháng 9/2023, bà V và ông K phát hiện đất đã được bà Q chuyển nhượng cho bà P mà không có sự đồng ý từ bà V.

Hồ sơ chuyển nhượng cho thấy bà V đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà P với giá 1 tỷ đồng và hợp đồng này được công chứng viên NGĐ thực hiện vào ngày 26/10/2022.

Bà P cho biết đã được bà NTMQ tự ý chuyển nhượng nhà và đất của bà V, sau đó đã thế chấp mảnh đất này tại ngân hàng để vay 3,8 tỷ đồng.Tuy nhiên, bà V khẳng định rằng mình không quen biết bà P và không hề ký vào hợp đồng chuyển nhượng.

Bà V đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà NTMQ và thiếu trách nhiệm của công chứng viên. Đồng thời, bà P cũng tố cáo bà NTMQ vì đã làm giả chữ ký của mình trong hợp đồng chuyển nhượng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết bà V không phải là nạn nhân trong vụ việc này, và hướng dẫn bà khởi kiện để hủy hợp đồng chuyển nhượng. Họ cũng đang điều tra dấu hiệu giả chữ ký và trách nhiệm của công chứng viên.

Ông K lo lắng rằng nếu không có sự can thiệp, gia đình sẽ mất trắng tài sản. Theo thông tin từ PLO, bà NTMQ đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng mình chỉ thực hiện theo yêu cầu của ông K. Còn công chứng viên cho biết đã làm đúng quy định và mọi trách nhiệm sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra.

>> 4 khu vực được đề xuất xây dựng sân bay thứ 2 vùng Thủ đô

Huyện nhỏ bé phát triển 'thần tốc', tổng thu ngân sách vượt xa quận 1, gấp rưỡi quận Hoàn Kiếm chuẩn bị 'cất cánh' lên thành phố

Giải toả hơn 3.000 thửa đất làm cao tốc từ TP. HCM kết nối Campuchia

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nho-dich-vu-lam-giay-to-dat-cu-ba-81-tuoi-dung-truoc-nguy-co-mat-nha-d134435.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhờ dịch vụ làm giấy tờ đất, cụ bà 81 tuổi đứng trước nguy cơ mất nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH