Sức khoẻ

Nhỏ mắt trước khi ngủ là tốt cho sức khỏe mắt?

Hải Yến 28/05/2024 - 12:45

Nhiều người vẫn thường chọn thời điểm trước khi ngủ để nhỏ mắt sau cả một ngày dài phải tiếp xúc liên tục với các thiết bị điện tử.

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng máy tính và điện thoại di động ngày càng nhiều trong công việc và học tập đã làm cho thời gian nhìn vào màn hình của chúng ta tăng lên, dẫn đến tình trạng mắt bị khô và căng thẳng đã trở thành một vấn đề phổ biến. Nhiều người chọn sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm dịu cảm giác khó chịu này, nhưng theo khuyến cáo từ công ty dược phẩm Rohto của Nhật Bản, tốt nhất là không nên nhỏ thuốc mắt trước khi đi ngủ và không nên sử dụng đồng thời hơn hai loại thuốc nhỏ mắt để tránh gây hại cho mắt.

Nhỏ mắt trước khi ngủ là tốt cho sức khỏe mắt? - ảnh 1
Theo công ty dược phẩm Rohto của Nhật Bản, nhỏ mắt trước khi ngủ có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương mắt. Ảnh: Verywell Health

Theo trang thông tin đời sống Grape của Nhật Bản, công ty Rohto đã chia sẻ những lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt vào buổi tối trên trang web chính thức của họ. Rohto giải thích rằng nhiều người có thói quen nhỏ vài giọt thuốc mắt trước khi ngủ, nghĩ rằng việc này sẽ giúp dưỡng mắt trong lúc ngủ và giảm bớt mệt mỏi.

Mặc dù ý tưởng này không hoàn toàn sai, nhưng do trong khi ngủ, chúng ta không chớp mắt, nên lượng nước mắt tiết ra sẽ giảm đáng kể, và dòng chảy của nước mắt cũng sẽ giảm đi. Khi nước mắt giảm, các thành phần trong thuốc nhỏ mắt sẽ lưu lại trong mắt lâu hơn, gây ra tiềm ẩn nguy cơ tổn thương mắt.

Để tránh tình trạng này, Rohto khuyên rằng sau khi nhỏ thuốc mắt vào buổi tối, bạn nên chờ ít nhất từ 5 đến 10 phút để cơ thể hấp thụ hết các thành phần của thuốc trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, Rohto cũng nhắc nhở rằng nếu bạn sử dụng hơn hai loại thuốc nhỏ mắt cùng lúc và sử dụng liên tục, các thành phần trong thuốc có thể trộn lẫn với nhau, làm giảm hiệu quả của thuốc. Do đó, họ cũng khuyến nghị nên chờ khoảng 5 phút giữa các lần sử dụng hai loại thuốc nhỏ mắt để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nhìn chung, việc chăm sóc mắt là rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách không chỉ giúp làm dịu mắt mà còn ngăn ngừa các tác động tiêu cực có thể xảy ra nếu sử dụng không đúng cách. Rohto nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng thuốc nhỏ mắt theo hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe mắt một cách hiệu quả.

*Theo CTWANT

>> Người phụ nữ đầu tiên tại Hàn Quốc tử vong vì vi khuẩn ăn thịt người trong năm 2024: Hồi chuông cảnh báo về tiêu thụ hải sản sống

Loại hạt đen xì nhưng có công dụng ‘nuôi dưỡng’ thận tuyệt vời, sẵn ở chợ Việt với giá rẻ bèo

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Nữ giới có dấu hiệu này dễ mắc 2 bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nho-mat-truoc-khi-ngu-la-tot-cho-suc-khoe-mat-122982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhỏ mắt trước khi ngủ là tốt cho sức khỏe mắt?
POWERED BY ONECMS & INTECH