Nhóm cổ phiếu nào sẽ đón sóng KQKD quý IV/2021?

03-01-2022 16:00|Anh Tú

Đến thời điểm đầu năm 2022, nhiều doanh nghiệp bắt đầu rục rịch công bố kết quả kinh doanh (KQKD) quý IV cũng như tổng kết năm 2021.

Đến thời điểm đầu năm 2022, nhiều doanh nghiệp bắt đầu rục rịch công bố kết quả kinh doanh quý IV cũng như tổng kết năm 2021. Đưa ra nhận định về những nhóm ngành đáng chú ý  có thể tạo sóng trong thời điểm này, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư, Công ty Chứng khoán VPS cho rằng: "Có lẽ nhóm công nghệ, viễn thông, hóa chất, tài nguyên cơ bản, xây dựng dân dụng, dầu khí, tài chính sẽ vẫn là những nhóm ngành đáng chú ý trong năm tới".

Ông Lâm Gia Khang – Phụ trách chiến lược thị trường Chứng khoán VietinBank (CTS) đánh giá, ngoài cổ phiếu ngân hàng, nhà đầu tư cũng có thể quan tâm đến nhóm chứng khoán khi thanh khoản trong quý IV tiếp tục duy trì ở mức rất cao cùng danh mục tự doanh ghi nhận mức tăng trưởng tốt.

Bên cạnh đó, nhóm các cổ phiếu xuất khẩu như dệt may, thuỷ sản cũng được kỳ vọng có Báo cáo tài chính quý IV/2021 khả quan khi số liệu xuất khẩu toàn ngành đều ghi nhận hoàn thành mục tiêu năm 2021 bất chấp khó khăn gây ra bởi đại dịch COVID-19.

Theo ông Ngô Quốc Hưng, Chuyên viên nghiên cứu cao cấp, Bộ phận Chiến lược thị trường - CTCK MBS, ít có khả năng có sóng kết quả kinh doanh quý 4 cũng như năm 2021 khi giá cổ phiếu đã phản ánh rồi và nhà đầu tư cũng không bất ngờ. Thay vào đó, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm cơ hội ở những nhóm ngành có tiềm năng năm 2022 có thể như: chứng khoán, ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, bán lẻ, tiêu dùng, ô tô, dệt may,…

Với riêng nhóm ngân hàng, theo ông Lê Đức Khánh, dù nhóm này khó có thể lặp lại thành tích tăng giá ấn tượng trong năm ngoái nhưng hiện tượng phân hóa, dòng tiền đẩy sẽ tham gia mạnh vào một số ít cổ phiếu ngân hàng cũng như nhiều cổ phiếu riêng lẻ đặc thù cũng sẽ giúp thị trường có thêm nhiều cơ hội tăng điểm và thu hút sự quan tâm lớn từ phía các nhà đầu tư trong nước.

Trong khi đó, ông Lâm Gia Khang vẫn đánh giá khả quan về cơ hội tăng giá của nhóm ngân hàng, với báo cáo tài chính quý IV dự kiến sẽ vượt xa kế hoạch kinh doanh năm 2021.

Ngoài ra, một số cổ phiếu trong nhóm này cũng có những câu chuyện riêng hấp dẫn liên quan đến nới room ngoại, thoái vốn khỏi công ty con và tiến hành IPO công ty con lên sàn, hứa hẹn sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền trong thời gian tới.

Y tế Việt Mỹ (AMV): Nhà đầu tư cá nhân mua vào 4,9 triệu cổ phiếu

"Sách lược" đầu tư chứng khoán tuần 13 - 17/6: Giữ lượng tiền mặt rủng rỉnh để chờ "vợt hàng"

Dòng vốn chứng khoán đang "vỗ về" kênh trái phiếu?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-co-phieu-nao-se-don-song-kqkd-quy-iv2021-121267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm cổ phiếu nào sẽ đón sóng KQKD quý IV/2021?
POWERED BY ONECMS & INTECH