Những lưu ý về hướng nhà giúp tránh nóng mùa hè hiệu quả

07-04-2022 17:04|Chu Uyên

Một vài lưu ý quan trọng sẽ giúp gia chủ có được một không gian sống thoáng mát đặc biệt là khắc phục được các vấn đề phát sinh trong mùa hè…

Hướng nhà

Thời tiết các miền khác nhau nên khi xây nhà, gia chủ cần để ý đến yếu tố thời tiết để đưa ra giải pháp phù hợp, tránh phải sửa lại sau khi xây xong.

Gia chủ nên làm theo nhà hướng Nam vì theo kinh nghiệm dân gian Việt Nam, hướng Nam và cận nam như Đông Nam và Tây Nam là những hướng tốt đối với điều kiện khí hậu Việt Nam. Hướng Nam đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định vào mùa hè, tránh được gió Bắc lạnh lẽo vào mùa đông.

Tuy nhiên, dựa vào điều kiện nhà ở, đất ở hiện nay, nhất là ở các đô thị đông đúc thì việc xây nhà theo hướng Nam gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, có thể chọn phương vị hơi nghiêng về hướng Đông hoặc hướng Tây thay cho hướng Nam. Nếu không thể xây nhà theo đúng hướng mình muốn, gia chủ có thể giải quyết bằng cách mở nhiều cửa sổ ở hướng Nam hoặc xây giếng trời, tăng thêm ánh sáng, hoặc trồng nhiều cây ở hướng Bắc để giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè.

Mái và tường nhà

Mái nhà và tường nhà là những bề mặt có chức năng che chở cho ngôi nhà, thường xuyên phải tiếp xúc với nắng mưa. Do đó, gia chủ nên sử dụng loại gạch block khi xây tường nhà bởi loại vật liệu này có hiệu quả cách nhiệt rất tốt. Tường xây bằng gạch block sẽ giúp căn nhà chắn được nắng nóng mùa hè.

Về mái nhà, gia chủ nên ưu tiên sử dụng các loại vật liệu có tính năng chống nóng cao. 

Cửa sổ

Căn phòng có hai cửa sổ sẽ thuận tiện cho luồng gió tự nhiên lưu thông, tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giúp căn nhà thông thoáng, mát mẻ hơn vào mùa hè.

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-luu-y-ve-huong-nha-giup-tranh-nong-mua-he-hieu-qua-124545.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những lưu ý về hướng nhà giúp tránh nóng mùa hè hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH