Những phi vụ Tân Hoàng Minh "bùng" kết quả đấu giá

12-01-2022 09:27|Hoài Thu

Tân Hoàng Minh từng "bùng" kết quả đấu giá đôi choé 6 tỷ đồng và dùng dằng đấu giá khu "đất vàng" 3.000 m2 tại quận 1 trước khi trả giá 2,4 tỷ đồng/m2 đất Thủ Thiêm.

Thông tin Tân Hoàng Minh bỏ cọc, đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán lô đất 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thu hút sự quan tâm lớn của cả xã hội.

Cụ thể, hôm qua (11/1/2022), thông tin từ đại diện tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty, ông Đỗ Anh Dũng đã có tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UBND TP HCM… xin rút khỏi dự án Thủ Thiêm đã đấu giá thành công vào giữa tháng 12/2021.

Theo đó, ông Đỗ Anh Dũng cho biết, ngày 10/12/2021 Công ty Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tham gia và trúng đấu giá lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP HCM) có diện tích hơn 10.000 m2 với giá 24.500 tỷ đồng (tính ra mỗi mét vuông đất trị giá 2,45 tỷ đồng).

Trong tâm thư, ông Dũng viết: “Chúng tôi xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, điều này đã được nêu trong quy định đấu giá và hợp đồng đã được ký kết ba bên giữa tôi với Trung tâm phát triển quỹ đất TP HCM và Trung tâm đấu giá của TP HCM và chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công”.

Như vậy, một lần nữa Tân Hoàng Minh lại khuấy động cơn sốt vụ đấu giá đất Thủ Thiêm.

tan-hoang-minh-bo-coc-lo-dat-vang-thu-thiem.jpeg
Hình ảnh ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh (bên phải) tại buổi đẩu giá đất thuộc Khu đo thị mới Thủ Thiêm. 

Trước đó, vào năm 2016, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh từng đấu giá thành công đôi choé Tứ Linh giá 6 tỷ đồng rồi bất ngờ từ chối mua.

Theo tờ VnExpress thông tin, trong phiên đấu giá ngày 28/5/2016, cặp choé này được đề xuất giá khởi điểm là 900 triệu (sản phẩm giá đấu cao nhất). Cuộc đấu giá sau khi trải qua 29 lần “nâng lên” không “đặt xuống” giữa hai đại gia Bất động sản của Việt Nam là ông Đỗ Anh Dũng và ông Đỗ Quý Hải. Cuối cùng người thắng cuộc là ông chủ Tân Hoàng Minh với mức giá chốt là 6 tỷ 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 6/6/2016, ông Vũ Mạnh Hùng là người đại diện trả giá thay ông Đỗ Anh Dũng đã phản hồi Lạc Việt về việc từ chối mua tài sản nói trên.

Đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, ông Đỗ Anh Dũng chỉ ủy quyền cho ông Hùng đi đấu giá với giới hạn tối đa 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, có thể trong quá trình đấu giá, ông Hùng do "hưng phấn" nên đã trả giá cao hơn so với mức đã được giao.

Kết quả là ông Dũng chỉ bị xử lý theo quy định là không được hoàn trả số tiền đã đặt cọc 50 triệu đồng và tài sản Cặp choé Tứ Linh sẽ được bán cho người trả giá liền kề.

Cũng theo VnExpress, hồi tháng 6/2015, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tham gia đấu giá khu đất vàng diện tích 3.000 m2 tại số 23 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM và trúng với giá đấu cao nhất 1.430 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, Tập đoàn gửi đơn đề nghị hủy kết quả đấu giá lên chính quyền TP HCM với lý do phương án đấu giá có sai phạm về bước giá.

Vụ việc dùng dằng một thời gian thì đến tháng 6/2016, Tân Hoàng Minh lại đổi ý đề nghị được tiếp tục mua lô đất trên.

Tuy nhiên, do quá thời gian quy định, nên ngoài số tiền trúng đấu giá tập đoàn này phải nộp thêm hơn 260 tỷ đồng tiền phạt trễ hạn để được mua lô đất.

Tân Hoàng Minh ‘ngã ngựa’, 'bóng hồng' đứng sau Ramond Holdings có thể đổi vận loạt dự án đất vàng?

Lộ diện doanh nghiệp thế chân Tân Hoàng Minh làm 'hồi sinh' loạt dự án 'đất vàng', nuôi tham vọng thống trị thị trường BĐS

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-phi-vu-tan-hoang-minh-bung-ket-qua-dau-gia-121445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những phi vụ Tân Hoàng Minh "bùng" kết quả đấu giá
POWERED BY ONECMS & INTECH