Xã hội

Nở rộ dịch vụ vay tiền qua iCloud: Cơ quan chức năng khuyến cáo tuyệt đối không để rò rỉ thông tin cá nhân, tránh biến tướng thành chiêu trò lừa đảo

Họa Mi 19/06/2024 16:20

Dịch vụ vay tiền qua iCloud đang ngày càng nở rộ nhưng kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Hiện tại, kẻ gian thường lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong đó, nhiều kẻ gian đã lợi dụng việc người dân vay tiền online để lừa đảo.

Theo Công an thành phố Hà Nội, dịch vụ vay tiền qua iCloud đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Nhiều người dân muốn vay tiền gấp, không muốn gặp mặt, không phải thế chấp lại giải ngân nhanh nên tìm tới dịch vụ này. Người dùng chỉ cần sở hữu 1 chiếc điện thoại iPhone, iPad có iCloud là có thể vay số tiền lên đến vài chục triệu đồng. Bên cho vay cần người vay tiền cung cấp tài khoản iCloud trước khi giải ngân. Đối với những khách hàng chưa có tài khoản iCloud, bên cho vay sẽ cung cấp cho họ. Người vay tiền phải bật tính năng Find My Phone, đồng bộ danh bạ trước khi vay.

Không ít hội nhóm vay qua iCloud được lập ra. Ảnh: Internet

Không ít hội nhóm vay qua iCloud được lập ra. Ảnh: Internet

Vì thao tác dễ dàng, đơn giản, lại nhanh chóng nên nhiều người vay tiền đồng thuận với người cho vay. Tuy nhiên, trên thực tế việc làm này lại mang đến rất nhiều rủi ro. Không ít kẻ gian đã lợi dụng việc nhiều người muốn vay tiền qua iCloud để lừa đảo, kiếm lời.

Khi cung cấp iCloud của mình, bạn đã cho phép bên cho vay có quyền truy cập và lấy thông tin cá nhân. Lúc này, bên cho vay hoàn toàn có thể khóa iCloud của người vay tiền hoặc dùng thông tin cá nhân vào mục đích xấu. Kẻ gian có thể yêu cầu người vay tiền phải bỏ tiền chuộc để mở khóa iCloud, thậm chí là làm phiền, lừa đảo cả những người thân, người quen có liên hệ trong iCloud.

Kẻ gian có thể tìm thấy người vay tiền nhờ tính năng này. Ảnh: Internet

Kẻ gian có thể tìm thấy người vay tiền nhờ tính năng này. Ảnh: Internet

Dù các đối tượng vay tiền chỉ vay được tối đa vài chục triệu đồng nhưng lãi suất lên đến 20-50%/ngày. Với lãi suất cao, nhiều người không thể trả nợ trong thời gian ngắn. Nếu người vay trả nợ không đúng hẹn, bên cho vay sẽ đòi tiền bằng cách tìm người vay qua tính năng Find My Phone. Lúc này, người vay tiền càng đối mặt với nhiều hệ lụy hơn.

Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không dính líu tới các cá nhân, tổ chức cho vay tiền qua iCloud. Điều này sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các chiêu trò lừa đảo, biến tướng của cho vay nặng lãi.

>> Người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo trắng trợn 2,5 tỷ đồng vì cung cấp tài khoản ngân hàng cho 'công an' dởm, người dân cần nâng cao cảnh giác

44 số điện thoại lừa đảo được nhà mạng công khai: Người dân có thể chặn số vĩnh viễn không?

Lừa đảo hơn 10 tỷ đồng, nữ Giám đốc công ty chuyển phát nhanh bị bắt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/no-ro-dich-vu-vay-tien-qua-icloud-co-quan-chuc-nang-khuyen-cao-tuyet-doi-khong-de-ro-ri-thong-tin-ca-nhan-tranh-bien-tuong-thanh-chieu-tro-lua-dao-d125507.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nở rộ dịch vụ vay tiền qua iCloud: Cơ quan chức năng khuyến cáo tuyệt đối không để rò rỉ thông tin cá nhân, tránh biến tướng thành chiêu trò lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH