Người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo trắng trợn 2,5 tỷ đồng vì cung cấp tài khoản ngân hàng cho 'công an' dởm, người dân cần nâng cao cảnh giác

07-06-2024 18:21|Họa Mi

Một người phụ nữ ở Hà Nội bị "công an dởm" lừa 2,5 tỷ đồng chỉ qua vài bước đơn giản.

Vào ngày 6/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đang vào cuộc, điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiệt hại 2,5 tỷ đồng. Từ ngày 23/5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã nhận được tố cáo của người phụ nữ N.T.P (sinh năm 1983, hiện sống ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc bị kẻ gian lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Chị P. tường trình với cơ quan chức năng về việc nhận được 1 cuộc điện thoại lạ, người bên kia tự xưng là Công an phường Phú Thượng. Người này yêu cầu chị P. chủ động tới Công an quận Tây Hồ để đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu trên app. Lúc này, kẻ lừa đảo còn yêu cầu chị P. gặp 1 người tên Mai ở Công an quận Tây Hồ để được hỗ trợ và làm thủ tục. Thực chất, người tên Mai này chỉ mạo danh cán bộ hành chính mà kẻ gian tạo nên.

Kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin, lừa tiền nạn nhân. Ảnh minh họa: Internet

Kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin, lừa tiền nạn nhân. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi chị P. đến cổng cơ quan công an, chị không gặp được người tên Mai này. Qua điện thoại, người phụ nữ này hẹn chị P. buổi tối sẽ giải quyết. Khi trao đổi, người phụ nữ mạo danh này yêu cầu chị P. cung cấp nhiều thông tin cá nhân cũng như tài khoản ngân hàng và phát hiện mất 2,3 tỷ đồng ngay sau đó.

Người phụ nữ mất 2,5 tỷ đồng chỉ vì tin

Người phụ nữ mất 2,5 tỷ đồng chỉ vì tin "công an dởm". Ảnh minh họa: Internet

Sáng hôm sau, chị P. ra ngân hàng rút 102 triệu đồng và nhờ ngân hàng khóa tài khoản. Tuy nhiên, người phụ nữ phát hiện tài khoản mình còn mất thêm 200 triệu đồng nữa. Như vậy, tổng số tiền đã mất của chị P. lên đến 2,5 tỷ đồng.

Mỗi người nên nâng cao ý thức cảnh giác trước kẻ gian. Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người nên nâng cao ý thức cảnh giác trước kẻ gian. Ảnh minh họa: Internet

Chị P. mắc sai lầm không ít người mắc phải khiến "tiền mất tật mang". Vì tin lời kẻ gian, chấp nhận làm việc qua điện thoại nên chị P. rơi vào "bẫy" của kẻ lừa đảo. Người dân cần nâng cao cảnh giác trong mọi hoàn cảnh, tránh xử lý các vấn đề quan trọng qua điện thoại, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai.

>> Nạp tiền vào tài khoản ảo để kiếm lời, người phụ nữ 'bay mất' gần 15 tỷ đồng

44 số điện thoại lừa đảo được nhà mạng công khai: Người dân có thể chặn số vĩnh viễn không?

Lừa đảo hơn 10 tỷ đồng, nữ Giám đốc công ty chuyển phát nhanh bị bắt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nguoi-phu-nu-ha-noi-bi-lua-dao-trang-tron-25-ty-dong-vi-cung-cap-tai-khoan-ngan-hang-cho-cong-an-dom-nguoi-dan-can-nang-cao-canh-giac-d124574.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo trắng trợn 2,5 tỷ đồng vì cung cấp tài khoản ngân hàng cho 'công an' dởm, người dân cần nâng cao cảnh giác
POWERED BY ONECMS & INTECH