Vĩ mô

Nợ thuế hơn 60 tỷ đồng, một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc bị cưỡng chế

Phúc Lam 04/08/2024 - 07:20

Mới đây, Cục trưởng Cục Thuế Vĩnh Phúc có những hành động quyết liệt cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp chây ỳ.

Thành tích đáng khích lệ

Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác thu ngân sách tại các huyện và xã. Đặc biệt, huyện Vĩnh Tường đã vượt trội với dự toán thu ngân sách Nhà nước là hơn 482 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, địa phương này đã thu về hơn 395 tỷ đồng, tương đương 82% dự toán năm và gấp 1,73 lần so với cùng kỳ năm trước. Các khoản thu chính như thu ngoài quốc doanh và thu tiền sử dụng đất đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, với thu tiền sử dụng đất đạt 242,5 tỷ đồng (97% dự toán), cao gấp 3 lần so với cùng kỳ; thu ngoài quốc doanh đạt 75,6 tỷ đồng (69% dự toán), tăng 14% so với năm trước.

Ngoài Vĩnh Tường, một số huyện khác như Bình Xuyên và Lập Thạch cũng đạt kết quả tích cực. Huyện Bình Xuyên thu vượt 2.100 tỷ đồng, đạt 75% dự toán và tăng 24%; trong khi đó, huyện Lập Thạch đã thu gần 1.463 tỷ đồng, vượt 9% chỉ tiêu năm 2024.

Biện pháp răn đe

Trước những thành tích đáng ghi nhận, vẫn còn tồn đọng những doanh nghiệp chây ỳ với trách nhiệm đóng thuế của mình tại tỉnh Vĩnh Phúc. Để chống lại tình trạng nợ thuế kéo dài, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã áp dụng các biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả. Một trong những bước đi quan trọng là công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế. Vào tháng 5 vừa qua, Cục Thuế đã công khai thông tin về 93 doanh nghiệp còn nợ với tổng số tiền lên đến 842 tỷ đồng.

Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã có những biện pháp cưỡng chế quyết liệt để triệt tiêu những trường hợp còn nợ đọng thuế. Mới đây, Công ty TNHH IM Vina, Khu công nghiệp Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên đã bị cưỡng chế trích tiền từ tài khoản ngân hàng, tổ chức tín dụng do nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế. Công ty này, vốn 100% vốn FDI từ Hàn Quốc, đang nợ hơn 60 tỷ đồng, bao gồm tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và các khoản phạt vi phạm hành chính.

>>Xanh hóa - chiến lược đột phá để Việt Nam thu hút đầu tư

Hướng dẫn đăng ký, khai, nộp thuế kinh doanh thương mại điện tử để tránh rủi ro pháp lý

Nợ đọng thuế lên đến 3.700 tỷ đồng, Nghệ An ra tay quyết liệt để cứu ngân sách

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-thue-hon-60-ty-dong-mot-doanh-nghiep-o-vinh-phuc-bi-cuong-che-244180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nợ thuế hơn 60 tỷ đồng, một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc bị cưỡng chế
POWERED BY ONECMS & INTECH