Nova Consumer chuẩn bị IPO, sẽ niêm yết trên HOSE trong quý II

14-01-2022 11:33|Trần Trung

Nguồn tiền huy động khoảng 474 tỷ đồng sẽ được Nova Consumer dùng cho mục tiêu tăng cường năng lực tài chính phát triển chuỗi thực phẩm và bổ sung vốn lưu động.

CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer) vừa thông báo chào bán ra công chúng lần đầu (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu 43.462 đồng/cổ phiếu. Nguồn tiền huy động khoảng 474 tỷ đồng sẽ được dùng cho mục tiêu tăng cường năng lực tài chính phát triển chuỗi thực phẩm và bổ sung vốn lưu động.

Cụ thể, công ty sẽ dùng 430 tỷ đồng để mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc; phần còn lại bổ sung vốn lưu động.

Số lượng đăng ký mua tối thiểu của một nhà đầu tư là 1.000 cổ phiếu, khối lượng tối đa mua cho một nhà đầu tư là 5.444.000 cổ phiếu. Đại lý phân phối là CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI). Số tiền đặt cọc là 10% tổng giá trị cổ phiếu đặt mua tính theo giá chào bán tối thiểu.

Thời gian đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc từ 7/2 đến 28/2/2022. Thời gian thông báo kết quả đặt mua cổ phiếu dự kiến là ngày 4/3/2022.

Sau khi hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Nova Consumer sẽ tiến hành các thủ tục để niêm yết HOSE, dự kiến ngay trong quý II/2022.

Nova Consumer là đơn vị thành viên của Nova Group – tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam với 8 tổng công ty trong đó có 3 tổng công ty trụ cột gồm Novaland (HOSE: NVL), Nova Service và Nova Consumer.

Được biết, Nova Consumer là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng, phục vụ nhu thiết yếu của cuộc sống. Doanh nghiệp này hiện có 11 công ty con (trực tiếp và gián tiếp) và 3 công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong đó có 2 công ty trong lĩnh vực vaccine và 4 công ty chuyên về sức khỏe vật nuôi với 2 nhà máy sản xuất thuốc thú y được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động và đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. 

Cổ phiếu nhà Nova Group giảm 56% sau 1 tháng lên sàn, cổ đông thời điểm IPO lỗ nặng hơn

Nova Consumer: VOF vừa nâng định giá, NCG được chấp thuận lên sàn UPCoM

Novaland (NVL): Thêm một cổ đông bị bán giải chấp hơn 16 triệu cổ phiếu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nova-consumer-chuan-bi-ipo-se-niem-yet-tren-hose-trong-quy-ii-117439.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nova Consumer chuẩn bị IPO, sẽ niêm yết trên HOSE trong quý II
POWERED BY ONECMS & INTECH