Novaland (NVL) bảo lãnh khoản vay 6.000 tỷ đồng cho Delta - Valley Bình Thuận tại MB Bank

29-12-2023 15:55|Tuệ San

Trước đó, Novaland (NVL) đã thông qua việc sử dụng các bất động sản để bảo đảm Công TNHH Delta Valley Bình Thuận thực hiện đúng điều khoản của dự án NovaWorld Phan Thiết với tổng giá trị hợp đồng khoảng 2.800 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, NVL) có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về Nghị quyết HĐQT thông qua cam kết bảo lãnh cho nghĩa vụ của Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận (Delta - Valley).

Theo đó, Novaland cam kết thực hiện vô điều kiện, không hủy ngang, sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Delta - Valley trong trương hợp Delta - Valley không hực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nghĩa vụ với Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB) theo quy định tại các văn kiện tín dụng được ký kết giữa MBB và Delta - Valley về các khoản vay.

Cụ thể, khoản vay 1 với doanh số MBB giải ngân tối đa tại mọi thời điểm: 10.000 tỷ đồng và dư nợ của Delta - Valley tại MBB tối đa tại mọi thời điểm: 6.000 tỷ đồng.

Mục đích vay là thanh toán tiền sử dụng đất, nhu cầu đầu tư, xây dựng và phát triển Dự án Tổ hợp khu du lịch Thung Lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết) nằm trên khu đất có diện tích 986,33 ha.

Novaland (NVL) bảo lãnh khoản vay 6.000 tỷ đồng cho Delta - Valley Bình Thuận tại MB Bank
Một góc dự án NovaWorld Phan Thiết

Được biết, đây là đại dự án lớn nhất của Novaland với vốn đầu tư 5 tỷ USD. Các loại hình bất động sản tại dự án gồm nhà phố biển, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse, boutique hotel. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn đang gặp nhiều vướng mắc.

Ngoài ra, các khoản vay khác theo quy định tại các văn kiện tín dung được ký kết giữa MBB và Delta - Valley cũng được Novaland bảo lãnh.

NVL sẽ dùng mọi nguồn lực đảm bảo khả năng hoạt động liên tục, bao gồm nhưng không giới hạn việc thanh lý các tài sản để bổ sung nguồn vốn hoạt động. Công ty cũng không giảm tỷ lệ sở hữu vốn trực tiếp hoặc gián tiếp tại Delta - Valley xuống thấp hơn 75% trong suốt thời gian MB cấp Khoản Vay cho Delta - Valley.

Thêm vào đó, Delta - Valley cũng được hỗ trợ vốn triển khai dự án NovaWorld Phan Thiết trong trường hợp dự án thiếu nguồn đầu tư.

>> Doanh nghiệp hệ sinh thái NovaGroup lập công ty mới, liên tiếp thông qua bảo lãnh các khoản vay

Một ‘chiến mã’ bất động sản vốn hoá gần 3.000 tỷ đồng sắp nhập cuộc đua trên sàn HNX

Quốc Cường Gia Lai (QCG): Thông tin mới nhất về dự án bất động sản liên quan đến Vạn Thịnh Phát

Động thái mới của Novaland sau một năm trái chủ đồng ý hoán đổi cổ phiếu NVL với giá 85.000 đồng/cp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-bao-lanh-khoan-vay-6000-ty-dong-cho-delta-valley-binh-thuan-tai-mb-bank-217718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) bảo lãnh khoản vay 6.000 tỷ đồng cho Delta - Valley Bình Thuận tại MB Bank
POWERED BY ONECMS & INTECH