Nữ quản lý ngành tài chính tiết lộ kỹ năng bắt buộc thành thạo nhưng người trẻ dễ bỏ qua khi đi xin việc

05-07-2023 11:33|Quỳnh Chi

Theo Jenny Bùi, kỹ năng này là điều "bắt buộc" trong mắt nhà tuyển dụng nhưng lại bị không ít người trẻ bỏ qua.

Người trẻ, đặc biệt Gen Z là thế hệ sinh ra gắn liền với sự bùng nổ công nghệ thông tin. Trong đó, tin học văn phòng gần như là điều "bắt buộc" trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng ngày càng có nhiều ngành nghề sáng tạo, không yêu cầu quá cao về những kỹ năng liên quan đến Excel, powerpoint,... nên dường như một bộ phận giới trẻ bỏ qua trau dồi kỹ năng này.

Tuy vậy, chia sẻ mới đây nhất của một nữ quản lý ngành tài chính - Jenny Bùi trong talkshow Find Forward, với kinh nghiệm quản lý dày dặn trong ngành tài chính cho hay: “Riêng tài chính thì Excel được đánh giá rất cao. Bên mình hay nói với nhau Excel thần chưởng. Có Excel là có thể làm được tất cả mọi thứ. Việc sử dụng thành thạo Excel đã là một thứ rất tốt cho các bạn rồi. Bây giờ không phải bạn nào ra trường cũng thành thạo đâu!"

Jenny Bùi cũng nhắn nhủ đến những người trẻ hãy học master Excel nếu có thể, đặc biệt là những người theo đuổi công việc về tài chính chuyên sâu.

jenny-bui.png
Jenny Bùi.

Thực tế, hiện nay, đa số ngành nghề đều yêu cầu biết sử dụng Excel, ít nhất là cần có các kỹ năng cơ bản như nhập liệu, tính toán, vẽ biểu đồ. Đặc biệt với những công việc như kế toán, kỹ sư, phân tích dữ liệu tài chính,... sẽ dùng Excel trong hầu hết quỹ thời gian làm việc.

Bên cạnh Excel, một kỹ năng khác được Jenny Bùi đánh giá quan trọng không kém chính là ngoại ngữ. Ngày nay, ngoại ngữ đã trở nên vô cùng phổ biến, trở thành yếu tố quan trọng cho việc phát triển sự nghiệp. Giữa xu thế "đa quốc gia hóa" của các công ty, biết ít nhất một ngoại ngữ sẽ giúp bạn nổi bật, dễ dàng nhận được công việc phù hợp với khả năng, trình độ bản thân.

Đây cũng là quan điểm được rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tán đồng. Chẳng hạn như cựu Chủ tịch FPT Telecom từng nhấn mạnh: tiếng Anh giờ đây không còn là ngoại ngữ mà trở thành một thứ ngôn ngữ để làm việc, sống và giải trí. Thế giới hiện nay đã thực sự phẳng, do đó, những ai còn nghĩ tiếng Anh là ngoại ngữ thì bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi này.

Về Jenny Bùi, cô tốt nghiệp Học viện tài chính và lấy bằng Thạc sĩ Tài chính Doanh nghiệp tại King’s College London, CFA Cấp độ 3/ CFA ESG/ CFI/ SBSP™ (TSI).

Cô đã có hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore với các kỹ năng chính bao như lập kế hoạch và phân tích tài chính chiến lược; quản lý rủi ro và tuân thủ; cấu trúc vốn và gây quỹ; sáp nhập và thâu tóm; lãnh đạo tài chính và phát triển đội ngũ.

Thế hệ Z học cách “sống sót” trong môi trường công sở

Kỹ năng điều khiển ô tô dễ dàng trong ngõ nhỏ

Phụ nữ Anh học kĩ năng sinh tồn 'ngày tận thế'

Phát hiện xưởng vũ khí với niên đại lên đến 300.000 năm của loài người khác, tiết lộ luôn kỹ năng chế tác tinh vi 'vượt thời gian'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cfo-vinfast-tiet-lo-ky-nang-bat-buoc-thanh-thao-nhung-nguoi-tre-de-bo-qua-khi-di-xin-viec-190773.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ quản lý ngành tài chính tiết lộ kỹ năng bắt buộc thành thạo nhưng người trẻ dễ bỏ qua khi đi xin việc
POWERED BY ONECMS & INTECH