Số xe điện xuất khẩu từ Trung Quốc đã tăng vọt trong tháng 9 khi Ủy ban châu Âu tiến hành điều tra về các hoạt động trợ cấp xe điện của chính phủ Bắc Kinh.
BMW lo ngại rằng cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu về việc xe điện giá rẻ Trung Quốc được trợ cấp từ chính phủ dẫn tới bán phá giá thị trường có thể đưa tới nhiều bất lợi hơn cho họ hơn so với trước.
Nền kinh tế Trung Quốc hạ nhiệt đang thúc đẩy cuộc chạy đua về về giá xe điện xuống mức đáy. Đây chính là nguyên nhân khiến Mitsubishi quyết định rút khỏi hoạt động sản xuất tại thị trường này.
Theo Bloomberg, các nhà sản xuất ô tô từ truyền thống đến xe điện và startup công nghệ mới sẽ chứng kiến một năm 2023 với đầy khó khăn, thách thức khi thời kỳ tiền rẻ đã kết thúc.