Ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways

29-07-2022 20:35|Xuân Quỳnh

Hãng hàng không Bamboo Airways dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020 – 2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài.

Ông Đặng Tất Thắng, người tham gia xây dựng Bamboo Airways những ngày đầu, vừa xin thôi làm chủ tịch, tổng giám đốc của hãng cũng như vai trò Phó chủ tịch FLC. Quyết định xin thôi nhiệm của ông Thắng được Bamboo Airways và FLC thông qua vào hôm nay.

Trong đơn từ nhiệm, ông Thắng nói vì một số lý do cá nhân, có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ trên những cương vị hiện tại. Ông đang là Phó chủ tịch FLC kiêm Chủ tịch, Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Trước đó từ ngày 31/3/2022, ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần hàng không Bamboo Airways.

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh) và là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại FLC, Bamboo Airways. Tại Bamboo Airways, ông là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Tại FLC, ông đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ năm 2014 và được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021 – 2026 từ tháng 4/2021.

Hãng hàng không Bamboo Airways dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020 – 2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát quy mô lớn và thời gian giãn cách kéo dài. Đến nay, Bamboo Airways đã khai thác mạng bay 70 đường nội địa và quốc tế, vận chuyển gần 10 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối. Trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng mạng bay lên 120 đường gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

Trong lần xuất hiện gần nhất hồi tháng 7, ông Thắng cho biết Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng đội tàu bay lên 100 chiếc vào năm 2028 và sắp thêm nhận thêm các tàu bay mới từ nay đến cuối năm. Sau khi các lãnh đạo FLC vướng vào lao lý, hãng hàng không này cũng đang trong quá trình tìm kiếm nhà đầu tư mới để đồng hành, phục vụ nhu cầu phát triển trong tương lai.

Trước đó vào ngày 13/7, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng đã nộp đơn tới Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC, đề nghị được thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc “vì một số lý do cá nhân” và được chấp thuận sau một ngày.

Trong ngày hôm nay 29/7/2022, Bamboo Airways cũng công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 27/7/2022.

Ông Nguyễn Mạnh Quân là Tiến sĩ Kinh tế của Trường Đại học Giao thông Vận tải, đồng thời tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Mạnh Quân giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways từ tháng 6/2020. Từ tháng 9/2020, ông giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực của Hãng cho đến nay. Trước đó, ông có 30 năm công tác tại các Cơ quan, doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại… như Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh, Công ty Vinpearl,…

Góc nhìn của cựu Chủ tịch Bamboo Airways về 3 hãng hàng không hiện hữu: Ai có nguy cơ phá sản

Cựu Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng bị xử phạt vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank

Bị Sacombank kiến nghị xử lý, Facebook Thang Dang đăng bài "xin lỗi trong 72 giờ"

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-dang-tat-thang-thoi-moi-chuc-vu-tai-flc-va-bamboo-airways-142327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways
POWERED BY ONECMS & INTECH