Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'

18-03-2024 19:16|Quốc Trung

Thay vì kế hoạch xuất gia năm 2026, Chủ tịch Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết sẽ lùi thời điểm xuất gia sau khi suy nghĩ về lợi ích của tập đoàn và cổ đông đã đầu tư.

Sáng ngày 18/3, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Mã HSG - HoSE) tổ chức ĐHCĐ thường niên, niên độ tài chính 2023-2024.

Mở đầu Đại hội, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT nhận định thị, trường năm 2024 vẫn khó lường và tiềm ẩn nhiều biến động. Tuy nhiên, trong thử thách sẽ mở ra nhiều cơ hội. Tập đoàn sẽ triển khai tái cấu trúc và chuyên môn hoá các mảng sản xuất kinh doanh, tiếp tục mở rộng hệ thống Hoa Sen Home, tăng hiệu quả vận hành.

Ông Trần Quốc Trí - Tổng Giám đốc cho biết, định hướng kinh doanh niên độ tài chính mới là triển khai công tác tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình quản trị tập đoàn theo hướng chuyên môn hoá các mảng sản xuất kinh doanh; tiếp tục hoàn thành bộ máy quản trị; nỗ lực ghi nhận doanh thu, sản lượng ổn định và giữ vững thị phần, đảm bảo sự cân đối hợp lý giữa các kênh kinh doanh xuất khẩu - nội địa …

Tại Đại hội, một vấn đề cổ đông quan tâm là câu chuyện xuất gia của ông Lê Phước Vũ. Trả lời, vị Chủ tịch cho biết: "Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến năm 2026 tôi sẽ xuất gia. Năm nay tôi vẫn nghĩ tới việc xa hơn của tập đoàn, nhà đầu tư có niềm tin về tập đoàn, về người sáng lập.

Vì công ty đang xây dựng Hoa Sen nên sau khi thảo luận, tôi sẽ lùi lại thời điểm xuất gia. Sau khi nghỉ, tôi sẽ giao cho đại gia quản lý Hoa Sen (bán Hoa Sen). Tuy nhiên anh em nhận xét không giao được, tôi nên giao cổ phần cho con gái út của tôi. Vì vậy, tôi lùi lại, chậm một chút.

Ngoài ra, tôi đã mời luật sư để giao cổ phần cho quỹ. Tuy nhiên, quỹ theo mong muốn của tôi không theo đúng tiêu chí của pháp luật, vì vậy tôi đang tìm hướng khác".

Ông Vũ cho biết thêm: "Vì suy nghĩ về lợi ích của tập đoàn, về cổ đông đã đầu tư, tôi phải nỗ lực hơn. Con gái của tôi sẽ tiếp nhận sự nghiệp của tôi, con gái tôi là người sống trung thực, học giỏi, đã học 2 bằng đại học một lúc, con tôi sinh năm 2001".

Người đứng đầu Hoa Sen khẳng định, tình hình tài chính tập đoàn chưa bao giờ tốt như hiện nay. "Nếu vì một lý do nào đó Hoa Sen đóng cửa đột ngột, sau nghĩa vụ nợ còn dư 6.000-7.000 tỷ đồng chia lại cho cổ đông", ông Vũ nhấn mạnh.

Được biết hồi giữa tháng 7/2020, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ đã làm lễ quy y tại chùa Viên Minh (Hà Nội) sau nhiều năm tìm hiểu về Phật giáo.

Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'
Nguồn ảnh: Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Đây là nghi lễ quan trọng, được xem như điểm khởi đầu trong hành trình theo giáo lý đạo Phật của một phật tử. Phật tử có thể sinh hoạt bình thường trong cộng đồng, không chịu sự ràng buộc của Giáo hội như xuất gia.

Thời điểm đó, đại diện Tập đoàn Hoa Sen khẳng định ông Vũ vẫn có vai trò rất quan trọng tại công ty và sẽ xuất hiện trong phiên họp bất thường vào đầu tháng 8 để trả lời chất vấn của cổ đông về kế hoạch phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược.

Tại ĐHCĐ thường niên hồi đầu năm 2020, ông Vũ cho biết, ba năm trước khi quy y thường ít xuất hiện ở văn phòng mà chủ yếu điều hành công việc từ xa. Những tháng thị trường nhạy cảm, mỗi ngày ông đều gọi cho Tổng Giám đốc Trần Quốc Trí và Phó Chủ tịch HĐQT thường trực Trần Ngọc Chu để cập nhật tình hình, còn không thì giãn cách 2-3 ngày một lần.

"Tôi thường ở trên núi hoặc thỉnh thoảng ra nước ngoài thăm vợ con. Đội ngũ điều hành bây giờ thực sự trưởng thành, không còn lệ thuộc vào Lê Phước Vũ. Một công ty đại chúng hơn 20.000 cổ đông nếu cứ tiếp tục trông chờ vào tôi thì thực sự sai lầm", ông Vũ cho biết tại thời điểm cách đây 4 năm.

>> Hoa Sen (HSG) thông tin về tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền năm 2023

Hoa Sen (HSG) thông tin về tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền năm 2023

Hoa Sen (HSG) muốn đầu tư thêm lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, công nghệ bán dẫn tối đa 5.000 tỷ đồng

Hoa Sen (HSG) muốn chuyển nhượng dự án 1.200 tỷ đồng đã 'đắp chiếu' 8 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-le-phuoc-vu-sau-khi-xuat-gia-toi-se-ban-hoa-sen-hsg-anh-em-khuyen-khong-giao-duoc-226797.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Lê Phước Vũ: 'Sau khi xuất gia, tôi sẽ bán Hoa Sen (HSG), anh em khuyên không giao được'
POWERED BY ONECMS & INTECH