‘Ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc mở đường bay sang Việt Nam

20-09-2023 14:21|Du Lam

Bộ phận vận chuyển hàng hóa hàng không của JD.com vừa hoàn thành chuyến bay khứ hồi đầu tiên giữa Thâm Quyến (Trung Quốc) và thành phố Hồ Chí Minh.

JD.com cho biết JD Airlines – đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng không của JD.com - vừa hoàn thành chuyến bay chở hàng quốc tế đầu tiên giữa Trung Quốc và Việt Nam. Đây là một nỗ lực nhằm mở rộng hoạt động logistics ở nước ngoài của đại gia thương mại điện tử (TMĐT) đại lục.

JD.com đang mở rộng mạng lưới logistics trên toàn cầu. (Ảnh: JD Airlines).

Theo tuyên bố của JD.com, tuyến bay vận hành ba lần một tuần, từ Thâm Quyến đến thành phố Hồ Chí Minh. JD Airlines hợp tác với công ty dịch vụ hàng không CSAA, sử dụng máy bay Boeing 737-800BCF.

"Tuyến đường được tối ưu hóa để chủ yếu vận chuyển các bưu kiện thương mại điện tử xuyên biên giới từ Trung Quốc đến Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng như trái cây và hải sản từ Việt Nam sang Trung Quốc", công ty TMĐT cho biết.

Trước đó, vào tháng 4, bộ phận logistics Cainiao của Alibaba ký hợp tác với Sân bay quốc tế Bảo An (Thâm Quyến) để khởi động tuyến bay giữa Thâm Quyến và Sao Paulo, trung tâm tài chính của Brazil.

Vị trí thuận lợi và khả năng phục vụ của Sân bay quốc tế Bảo An sẽ giúp JD.com xây dựng một mạng lưới vận chuyển hàng hóa hàng không rộng lớn. JD Airlines được JD Logistics thành lập năm 2019, nhận chứng chỉ vận chuyển hàng không từ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc vào tháng 9/2022 và bắt đầu bay một tháng sau đó.

JD Airlines hiện vận hành 5 tuyến nội địa, kết nối các thành phố như Thâm Quyến, Bắc Kinh, Hàng Châu, Vô Tích, Nam Thông. Đơn vị cũng nghiên cứu bổ sung các tuyến bay quốc tế vào mạng lưới của mình, bao phủ các khu vực như Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như Đông Nam Á.

Gần đây, JD.com tăng cường xây dựng mảng logistics ở Đông Nam Á. Trong chuyến thăm Indonesia đầu tháng này, CEO Xu Ran chia sẻ công ty đang thúc đẩy cơ sở hạ tầng hậu cần bên ngoài Trung Quốc để phát triển mạng lưới toàn cầu, với Indonesia là thị trường mục tiêu cho các đầu tư chiến lược. Hiện nay, JD Logistics sở hữu hơn 1.000 tuyến vận tải hàng không, phu sóng hơn 100 sân bay trên toàn thế giới.

(Theo SCMP)

Ông Nguyễn Đức Tài làm thương mại điện tử V.I.P: Khách đặt trái sầu riêng về ăn không ngon được trả lại tiền 'ngay và luôn'

Sàn thương mại điện tử tràn ngập camera xuất xứ Trung Quốc

Không để sim sác cứ mãi hoành hành!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-lon-thuong-mai-dien-tu-jd-com-trung-quoc-mo-duong-bay-sang-viet-nam-2191967.html
Bài liên quan
  • Sàn Thương mại điện tử nội lo ngại quy định mới làm mất lợi thế cạnh tranh
    Bộ Công Thương dự định yêu cầu các sàn giao dịch thương mại điện tử (sàn TMĐT) lớn phải đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung. Quy định này đang khiến các sàn TMĐT trong nước lo ngại bị hạn chế cơ hội kinh doanh vì chồng chéo các thủ tục hành chính, đánh mất lợi thế cạnh tranh so với các sàn TMĐT xuyên biên giới.
  • Để không “ôm cục nợ” thuế vì tiếp thị liên kết
    Câu chuyện nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết bất ngờ phát hiện ôm “cục nợ” thuế thu nhập cá nhân hàng tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Thực trạng này cho thấy những thách thức và rủi ro mà các cá nhân trong lĩnh vực này có thể đối mặt.
  • Alibaba cải tổ nền tảng thương mại Taobao
    Tập đoàn Alibaba đang tiến hành một cuộc cải tổ đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Taobao trước lễ hội mua sắm hàng năm lớn thứ hai tại Trung Quốc 618 (diễn ra vào ngày 16/8).
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Ông lớn' thương mại điện tử Trung Quốc mở đường bay sang Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH