Thế giới

Ông Trump ‘chần chừ’ về cuộc tranh luận với bà Harris, có thể từ chối tham gia

Thiên Kim 30/07/2024 19:30

Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết bà sẽ tham gia cuộc tranh luận Tổng thống vào tháng 9 bất kể ông Trump có tham dự hay không.

Vào ngày 29/7, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết rằng mặc dù ông "có thể" sẽ tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris, nhưng ông "cũng có thể đưa ra lý do" để tránh đối đầu trực diện với đối thủ thuộc đảng Dân chủ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News tối ngày 29/7, ông Trump ban đầu không nói liệu ông có cam kết tranh luận với bà Harris hay không. Mặc dù ông dường như xác nhận rằng bản thân sẵn sàng tranh luận, nhưng câu trả lời của cựu Tổng thống được cho là vẫn còn nhiều sự mơ hồ.

Ông Trump ‘chần chừ’ về cuộc tranh luận với bà Harris, có thể từ chối tham gia - ảnh 1
Ông Trump có thể không tham gia tranh luận với bà Harris. Ảnh: CNN

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần thách thức Tổng thống Biden đối mặt với ông "bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu". Nhưng khi được hỏi về việc tranh luận với bà Harris, ông lại có sự khác biệt.

"Câu trả lời là có, tôi có thể sẽ tham gia tranh luận", ông Trump nói. "Tôi nghĩ rằng cuộc tranh luận nên diễn ra trước khi bắt đầu bỏ phiếu".

Ông cho rằng cuộc tranh luận thứ 2 của mình với ông Biden trong cuộc đua năm 2020 diễn ra "rất tốt", nhưng phần lớn số phiếu đã được bỏ trước khi cuộc tranh luận vào tháng 10 bắt đầu.

"Vì vậy, câu trả lời là có", Trump bình luận. "Nhưng tôi cũng có thể đưa ra lý do để không tham gia".

Trong khi đó, bà Harris đã công khai thúc đẩy ông Trump tranh luận với bà kể từ khi Phó Tổng thống trở thành ứng cử viên mặc định của đảng Dân chủ sau khi ông Biden rút lui vào ngày 21/7.

Chiến dịch của Harris mới đây tuyên bố rằng bà sẽ có mặt tại cuộc tranh luận vào ngày 10/9 bất kể đối thủ của bà có tham dự hay không.

"Chúng ta sẽ xem ông Trump có xuất hiện không", người phát ngôn Michael Tyler cho biết.

Người phát ngôn nói thêm: "Như Phó Tổng thống Harris đã nói vào tuần trước, người dân Mỹ xứng đáng được nghe từ 2 ứng cử viên đang tranh cử cho chức vụ cao nhất và bà ấy sẽ làm điều đó tại cuộc tranh luận của ABC vào tháng 9".

Sau đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump thông báo rằng "sẽ không phù hợp" khi lên lịch tranh luận với bà Harris, vì bà vẫn chưa phải là ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ.

Được biết cả ông Trump và ông Biden đều không phải là ứng cử viên chính thức của đảng khi họ tranh luận vào tháng 6.

Tuần trước, ABC News đã công bố các yêu cầu về trình độ cần thiết cho cuộc tranh luận, cho thấy kênh này đang tiến hành các kế hoạch của mình bất chấp việc ông Trump có khả năng không tham gia.

Theo CNBC

>> Bà Harris bám đuổi ông Trump sát nút, liệu nước Mỹ sẽ có nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử?

Tổng thống Biden triển khai kế hoạch cải tổ Tòa án Tối cao Mỹ, ông Trump có thể bị truy tố trở lại?

Ông Trump đón tin buồn: Đối thủ lật ngược thế cờ, thu hẹp khoảng cách ngay từ tuần đầu tiên tranh cử

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-chan-chu-ve-cuoc-tranh-luan-voi-ba-harris-co-the-tu-choi-tham-gia-124743.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump ‘chần chừ’ về cuộc tranh luận với bà Harris, có thể từ chối tham gia
POWERED BY ONECMS & INTECH