Quốc tế

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden về việc Iran tấn công Israel

Việt Dũng 15/04/2024 - 13:44

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng sự "yếu đuối" của chính quyền Tổng thống Joe Biden là nguyên nhân dẫn đến việc Israel bị Iran tấn công.

Theo Guardian, trong ngày 14/4, ông Trump đã có những bình luận chỉ trích Tổng thống Biden sau cuộc không kích quy mô lớn của Iran nhắm vào Israel. Cựu Tổng thống Mỹ cho rằng chính quyền đương nhiệm đã thể hiện sự hạn chế ở Trung Đông.

"Israel bị tấn công vì Mỹ cho thấy sự yếu kém. Sự yếu đuối này không thể tin được, và sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi còn là Tổng thống", ông Trump nói trong sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Sau phát biểu ở Pennsylvania, ông Trump đã đăng tải thông điệp ủng hộ Israel trên mạng xã hội Truth Social. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đề cập lại tuyên bố cứng rắn gửi tới Iran vào năm 2018.

zn2ugdmyizkvrkvsdfcvnxhgrm.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Gửi tới Tổng thống Iran Rouhani. Đừng bao giờ đe dọa Mỹ một lần nữa, nếu không muốn nếm trải những hậu quả nặng nề", ông Trump nói vào năm 2018, sau khi ông Rouhani cảnh báo về nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Mỹ và Iran.

Trong thời gian nắm quyền, ông Trump đã có nhiều động thái mạnh với Iran. Cựu Tổng thống Mỹ là người đã ra lệnh ám sát một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Iraq, đồng thời rút Mỹ ra khỏi hiệp định hạt nhân với Iran. Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump cũng nhiều lần chỉ trích Tổng thống Biden về cách tiếp cận mềm mỏng với Iran.

Về phía ông Biden, Tổng thống Mỹ đương nhiệm khẳng định rằng "cam kết của Mỹ đối với Israel trước các mối đe dọa từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này vẫn vững chắc".

Ngoài ra, ông Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nhằm tránh nguy cơ leo thang quân sự ở Trung Đông. Nguồn tin của tờ New York Times tiết lộ, ông Netanyahu đã đồng ý hủy kế hoạch trả đũa Iran sau cuộc điện đàm.

>> Ông Trump ra điều kiện gia hạn viện trợ cho Ukraine

Lạm phát siêu lõi quá cao, ông Donald Trump có thể tái đắc cử nhờ... Fed?

Công ty 'con cưng' bị thổi bay 4 tỷ USD, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mất bao nhiêu tiền?

Ông Donald Trump chịu cáo buộc hình sự kép

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-chi-trich-tong-thong-biden-ve-viec-iran-tan-cong-israel-2270508.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden về việc Iran tấn công Israel
POWERED BY ONECMS & INTECH