Thế giới

Ông Zelensky nói tình hình Donetsk ‘khó khăn’, Estonia tính gửi quân tới Ukraine

Tuấn Trần 03/10/2024 08:50

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 2/10 đã thảo luận với Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi xoay quanh tình hình mới nhất ở tỉnh Donetsk.

Trong bài phát biểu đêm 2/10, ông Zelensky lên tiếng thừa nhận quân đội Ukraine ở một số mặt trận tại tỉnh Donetsk đang gặp bất lợi trước đối phương.

“Hôm nay, tôi đã có một số cuộc thảo luận với Tổng Tư lệnh Syrskyi về tỉnh Donetsk, nơi mà nhiều mặt trận đang gặp bất lợi. Bất chấp những khó khăn đó, các binh sĩ Ukraine vẫn gây nhiều thiệt hại cho quân Nga, và quan trọng hơn là khiến cho đối phương kiệt quệ”, trang President.gov.ua dẫn lời ông Zelensky nói.

Estonia 110.jpg
Ông Zelensky trong một cuộc họp với Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Syrskyi.
Ảnh: President.gov.ua

Theo nhận định của tờ Ukrinform, việc ông Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine gặp bất lợi ở Donetsk diễn ra trong bối cảnh giới lãnh đạo quân sự Ukraine trước đó cùng ngày đã cho phép điều động rút nhiều đơn vị phòng thủ khỏi thành phố Vuhledar, để bảo toàn nhân lực cùng trang thiết bị quân sự.

Estonia tính gửi quân tới Ukraine

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, chính quyền Estonia đang xem xét về khả năng gửi binh sĩ tới khu vực phía tây Ukraine để tham gia vào các nhiệm vụ phi chiến đấu.

“Chúng tôi hiện chưa đưa ra quyết định cụ thể. Trước tiên, chúng tôi cần đảm bảo an toàn cho các binh sĩ của mình. Bởi việc di chuyển một đơn vị có quy mô cỡ lữ đoàn với trang thiết bị quân sự sẽ là một mục tiêu ‘bự’ với người Nga”, Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Hanno Pevkur phát biểu tại một sự kiện được tổ chức ở Warsaw, Ba Lan hôm hôm 2/10.

Estonia 111.jpg
Ông Pevkur (ngồi giữa), phát biểu tại sự kiện ở Warsaw, Ba Lan hôm hôm 2/10.
Ảnh: Hanno Pevkur/ Mạng xã hội X

Cũng theo vị quan chức này, quyết định triển khai quân tới Ukraine phải được sự chấp thuận từ các quốc gia thành viên khác trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đồng thời phải tính tới tất cả những chi tiết như các biện pháp bảo vệ tương xứng, cũng như công tác hậu cần…

Theo TASS, đây không phải là quốc gia thành viên NATO đầu tiên nêu ý định gửi quân tới Ukraine. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một sự kiện tổ chức ở thành phố Paris vào đầu năm nay cũng đề xuất các quốc gia phương Tây xem xét gửi bộ binh đến những tỉnh nằm ở phía tây Ukraine.

>> Bốn máy bay Romania xuất kích khi Nga mở cuộc tấn công vào Ukraine

THẾ GIỚI 24H: Israel nói Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ‘không được chào đón ở Tel Aviv’

Bốn máy bay Romania xuất kích khi Nga mở cuộc tấn công vào Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-zelensky-noi-tinh-hinh-donetsk-kho-khan-estonia-tinh-gui-quan-toi-ukraine-2328293.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Zelensky nói tình hình Donetsk ‘khó khăn’, Estonia tính gửi quân tới Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH