Phát Đạt ( PDR) muốn xây dựng khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805ha tại Dung Quất

14-06-2023 17:49|Chi Chi

Khu kinh tế Dung Quất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp.

Phát Đạt ( PDR) muốn xây dựng khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805ha tại Dung Quất

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã nhận được công văn của CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt về việc đề xuất đầu tư xây dựng khu công nghiệp Đô thị Dịch vụ Phát Đạt – Dung Quất tại khu vực 2 và 4 thuộc phân khu Bình Thanh, Khu kinh tế Dung Quất với diện tích lần lượt 495ha và 310ha.

Sau khi nhận được công văn của CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt, văn phòng UBND tỉnh chuyển kiến nghị đến Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi để xem xét tham mưu với UBND tỉnh theo quy định.

Được biết, khu kinh tế Dung Quất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp. Trong đó, trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng với các ngành chủ đạo như luyện cán thép, đóng tàu biển và các ngành công nghiệp khác gắn với việc khai thác cảng nước sâu. Trong 5 tháng đầu năm 2023, khu kinh tế Dung Quất đã có 3 dự án đầu tư được cấp phép, với tổng vốn đầu tư gần 7.100 tỷ đồng.

Đây còn là khu vực phát triển đô thị; trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Là một trong các đầu mối giao thông vận tải, trao đổi hàng hóa và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Nhìn tương lai PDR từ Tư duy vượt thoát: Phát Đạt đã sẵn sàng quay lại?

Phát Đạt (PDR): Cổ phiếu tăng 65% sau hơn 3 tháng, dòng tiền đầu cơ thắng thế

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-dat-pdr-muon-xay-dung-khu-cong-nghiep-do-thi-dich-vu-805ha-tai-dung-quat-187779.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát Đạt ( PDR) muốn xây dựng khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805ha tại Dung Quất
POWERED BY ONECMS & INTECH