Quốc tế

Phát hiện 50.000 mảnh kim loại dưới biển sâu, người đàn ông bất ngờ tìm ra "kho báu cổ" tồn tại hàng nghìn năm

Phương Nhi 20/11/2023 - 09:30

Đáng chú ý, tất cả các đồng xu đều ở trạng thái bảo quản đặc biệt hiếm có.

Phát hiện 50.000 mảnh kim loại dưới biển sâu, người đàn ông bất ngờ tìm ra
Nguồn: Bộ Văn hóa Italy

Theo Guardian, một thợ lặn biển ngoài khơi đảo Sardinia ở Italy đã phát hiện hàng chục nhìn đồng xu thời La Mã ẩn dưới đám rong biển phía Đông Bắc của hòn đảo Địa Trung Hải.

Người đàn ông này ngay lập tức liên lạc với chính quyền địa phương để thông báo lại phát hiện này. Theo tuyên bố của Bộ Văn hoá Italy, dựa trên vị trí của kho báu, các chuyên gia cho rằng đống tiền xu này có thể liên quan đến một vụ đắm tàu chưa được khám phá.

Ước tính ban đầu kho báu này gồm 30.000 – 50.000 đồng xu. Đáng chú ý, tất cả các đồng xu đều ở trạng thái bảo quản đặc biệt hiếm có. Chỉ có 4 chiếc bị hư hại, ngay cả vậy các đồng xu hư hỏng vẫn có thể đọc được dòng chữ khắc trên bề mặt, bao gồm ngày tháng và khuôn mặt người.

Phát hiện 50.000 mảnh kim loại dưới biển sâu, người đàn ông bất ngờ tìm ra
Nguồn: Bộ Văn hóa Italy



Luigi La Rocca tại khoa khảo cổ học Sardinia, ca ngợi phát hiện này là một trong những khám phá về tiền xu quan trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ông cho biết đây là bằng chứng về sự giàu có và tầm quan trọng của di sản khảo cổ được bảo tồn dưới đáy biển.

Theo tuyên bố của cơ quan chức năng, các nhà khảo cổ đã tiến hành kiểm tra sâu hơn và thấy rằng chúng là một loại đồng xu lớn được gọi là follis, sử dụng trong đế chế La Mã và Byzantine. Chúng được đúc vào khoảng giữa năm 324 và 340 sau Công Nguyên. Những đồng tiền này được lưu hành dưới triều đại của Hoàng đế La Mã Constantine Đại đế, kéo dài từ năm 306 đến năm 337 sau Công Nguyên.

Một quốc gia phát hiện kho báu trị giá 20 tỉ USD dưới biển sâu, Tổng thống tức tốc chỉ đạo trục vớt

Trung Quốc chạm đến "kho báu" với giếng dầu khí sâu nhất châu Á: Sâu hơn 9.400 mét, sản xuất 200 tấn dầu thô mỗi ngày

Mỹ phát hiện kho báu trị giá gần 900 nghìn tỷ đồng, đã chờ hơn 70 năm mới xuất hiện trở lại

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-50000-manh-kim-loai-duoi-bien-sau-nguoi-dan-ong-bat-ngo-tim-ra-kho-bau-co-ton-tai-hang-nghin-nam-211361.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện 50.000 mảnh kim loại dưới biển sâu, người đàn ông bất ngờ tìm ra "kho báu cổ" tồn tại hàng nghìn năm
POWERED BY ONECMS & INTECH