Phát hiện địa điểm gần Hà Nội vừa lên núi, vừa xuống biển lại còn xuất ngoại chỉ trong chớp mắt, tới 5 ngày nghỉ cũng chưa chắc khám phá hết chỗ chơi

13-04-2024 08:05|Thanh Thanh

Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Những dịp nghỉ lễ dài ngày là lúc người người nhà nhà rục rịch lên kế hoạch cho những chuyến đi đầy hứa hẹn. Hòa cùng xu hướng xê dịch năm 2024, một điểm đến không nên bỏ qua đó chính là Quảng Ninh - một địa phương vừa có núi, vừa có biển lại thuận tiện xuất ngoại.

Những địa điểm ở Quảng Ninh mà du khách không nên bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ dài ngày này có thể kể đến như:

Đỉnh núi Phượng Hoàng

Đỉnh Phượng Hoàng là một địa điểm phù hợp để dã ngoại

Đỉnh Phượng Hoàng là một địa điểm phù hợp để dã ngoại

Đỉnh Núi Phượng Hoàng chính là đỉnh núi hoang sơ sở hữu chiếc view "triệu đô" mà đang hot rần rần thời gian gần đây.

Theo đó, đỉnh Phượng Hoàng là địa điểm du lịch nằm tại bản 12 khe, Bắc Sơn, Uông Bí (Quảng Ninh). Nơi đây còn được biết đến với tên gọi là núi Ba Tầng. Nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ khoảng 40km, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 135km. Đối lập với sự ồn ào, vồn vã của thành phố Hà Nội, nơi đây giống như là một “tọa độ” yên bình và thơ mộng. Nơi đây không chỉ có không khí trong lành mà còn có mùa cỏ xanh, mùa cỏ cháy rất đặc biệt.

Đây là một địa điểm phù hợp dã ngoại, những người đam mê xê dịch và khám phá cảnh quan. Đường đi lên đỉnh cũng yêu cầu phải có tay lái chắc vì nó không bằng phẳng. Nói một cách rõ ràng hơn thì đây là một cung đường có phần khó khăn để chinh phục. Chính vì vậy khi tới đây du lịch, du khách cần chuẩn bị sức khỏe tốt để có thể chinh phục đỉnh núi hoang sơ này.

Núi Bình Hương

Ngọn núi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của các thảm cỏ trải dài ngút mắt

Ngọn núi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của các thảm cỏ trải dài ngút mắt

Núi Bình Hương là địa điểm mới nổi được nhiều bạn trẻ tìm đến khi du lịch Quảng Ninh. Bình Hương hấp dẫn du khách bởi nét đẹp hoang sơ, từ những cánh đồng cỏ bao la đến các con đường mòn chạy giữa đồi thơ mộng.

Ngọn núi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của các thảm cỏ trải dài ngút mắt, màu sắc biến đổi theo mùa, từ sắc xanh trong những ngày hè đến các gam vàng khi tiết trời vào thu, ngả nâu như màu cỏ bị cháy khi trời vào đông. Bởi lẽ vậy mà Bình Hương được một số du khách ví như "viên ngọc thô" của Quảng Ninh.

Từ trên đỉnh Bình Hương, phóng tầm mắt ra xa du khách còn có thể ngắm trọn những dãy núi trùng điệp. Từ đây, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố Uông Bí cùng dòng sông Bạch Đằng. Đặc biệt, những ngọn đồi bạt ngàn bên dưới thảm cỏ chuyển sắc theo từng mùa ở Bình Hương là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ. Mỗi mùa đến với Bình Hương lại cho ra những bức ảnh lung linh khác nhau.

Bên cạnh trải nghiệm ngắm cảnh, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, nhiều du khách chọn nơi đây để tổ chức cắm trại cùng bạn bè, người thân.

Cô Tô

Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc

Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc

Nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn (Quảng Ninh), Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc với vẻ đẹp còn giữ nguyên được nét hoang sơ tự nhiên vốn có. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.Cô Tô đẹp nhất để du lịch chắc chắn là vào mùa hè và mùa thu. Bạn nên đến đây vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5, lúc này thời tiết rất đẹp, trời không có mưa, nắng nhẹ và không có bão. Ngoài ra giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 7 cũng khá lý tưởng nhưng cần xem dự báo thời tiết trước để tránh trường hợp có bão.

Xuất ngoại chỉ trong 1 ngày

Đông Hưng được biết đến là quê hương của nhiều Hoa Kiều nổi tiếng Quảng Châu

Đông Hưng được biết đến là quê hương của nhiều Hoa Kiều nổi tiếng Quảng Châu

Đến Quảng Ninh du khách còn có thể thử cảm giác xuất ngoại 1 ngày với hành trình vô cùng thú vị, đây cũng là xu hướng du lịch rất thịnh hành được giới trẻ ưa chuộng.

Chỉ cách thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh chưa đầy 100m chính là Đông Hưng - một thành phố cấp huyện, thuộc Thành Cảng của Quảng Tây (Trung Quốc). Chẳng cần visa hay thủ tục rườm rà, bạn chỉ cần chuẩn bị sổ thông hành (có thể thông qua các bên làm dịch vụ, tour du lịch để đăng ký hồ sơ làm sổ với chi phí khoảng 50.000 đồng - 200.000 đồng/cuốn).

Đông Hưng được biết đến là quê hương của nhiều Hoa Kiều nổi tiếng Quảng Châu. Hiện thành phố này có hơn 13 triệu Hoa kiều hải ngoại sinh sống với nền văn hóa và ẩm thực thú vị. Là một nơi đáng để bạn trải nghiệm trong những dịp nghỉ lễ.

>> Nơi sở hữu 'thác nước trên biển' hiếm có ở Việt Nam: Nằm ngay trung tâm của 3 điểm du lịch nổi tiếng Nam Trung Bộ nhưng lại hiếm người biết đến

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5: Trình Chính phủ phương án hoán đổi ngày nghỉ

Thị trường du lịch 30/4-1/5 sôi động, 'việc tăng trần giá máy bay làm tăng giá tour'

Tuyến đường bao biển hơn 2.000 tỷ đồng bên bờ di sản nối hai TP lớn, có đường hầm xuyên núi khó thi công bậc nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-dia-diem-gan-ha-noi-vua-len-nui-vua-xuong-bien-lai-con-xuat-ngoai-chi-trong-chop-mat-toi-5-ngay-nghi-cung-chua-chac-kham-pha-het-cho-choi-d120352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện địa điểm gần Hà Nội vừa lên núi, vừa xuống biển lại còn xuất ngoại chỉ trong chớp mắt, tới 5 ngày nghỉ cũng chưa chắc khám phá hết chỗ chơi
POWERED BY ONECMS & INTECH