Phát hiện loại nước giá rẻ có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu lại giúp bồi bổ tim mạch cực tốt

14-02-2024 09:47|Thanh Thanh

Loại cây này được trồng nhiều ở nước ta, không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải khát mà còn có nhiều công dụng trị bệnh rất tốt.

Nước lá vối là một loại nước uống thường được nấu từ lá vối tươi hoặc lá vối khô. Đây là loại nước uống thông dụng tương tự như nước lá chè xanh. Vối có hai loại vối nếp và vối tẻ. Vối tẻ còn có tên gọi vối trâu, lá to màu xanh đậm. Vối nếp lá nhỏ hơn, có màu ngà vàng, khi nấu nước có mùi thơm dễ chịu, khi uống nước thì vối nếp đậm đà, ngon hơn vối tẻ. Vối quanh năm xanh tốt, tháng 3-4 Âm lịch ra hoa, tháng 8 quả chín, người ta hái quả đã già phơi khô làm thuốc.

Không chỉ là thức uống giải khát, thanh nhiệt, mát gan mà nước vối còn cung cấp một lượng nước, khoáng chất hàng ngày, tác dụng lợi tiểu, loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Cải thiện tình trạng tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Hỗ trợ điều trị đái tháo đường do lá vối chứa polyphenol, hoạt chất có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Duy trì thường xuyên một lượng nước vối phù hợp sẽ giúp hỗ trợ hạ mỡ máu, bảo vệ tế bào B tuyến tụy, hỗ trợ tim mạch.

Ngoài ra, nước lá vối còn nhiều tác dụng khác như:

Hỗ trợ điều trị gout

Nước vối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ
Nước vối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ

Bệnh gout là bệnh viêm khớp nặng phổ biến, người bệnh sẽ trải qua những cơn đau dữ dội. Nguyên nhân do sự tích tụ acid uric, do tăng sản sinh từ nhiều nguồn như thức ăn, bia rượu và sự bài tiết không tốt của thận,

Lá và nụ cây vối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ, lợi tiểu, thải độc giúp tăng đào thải acid uric. Từ đó giảm nguy cơ hình thành bệnh gout.

Giải khát

Nước lá vối cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Lá vối còn có công dụng giải khát, thanh lọc gan thận, tăng đào thải chất độc qua nước tiểu.

Đối với uống nước lọc thì khoảng sau 30 - 40 phút cơ thể sẽ đào thải hết. Còn uống nước vối thì cơ thể chỉ đào thải khoảng 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được thải ra từ từ sau đó. Nhờ sự đào thải chậm sẽ giúp cơ thể không mất nước giảm tình trạng khát nước.

Hỗ trợ tiêu hoá

Loại nước này có giá thành rẻ, dễ dàng tìm kiếm và mua được ở chợ
Loại nước này có giá thành rẻ, dễ dàng tìm kiếm và mua được ở chợ

Lá vối có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, nước lá vối giúp kích thích dạ dày tiết nhiều dịch tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn tốt hơn, ngăn ngừa đầy bụng và khó tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa để giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nước vối giúp kiểm soát đường huyết tốt
Nước vối giúp kiểm soát đường huyết tốt

Trong nụ vối có chứa thành phần flavonoid hiệu quả trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Uống nước nụ vối giúp kiểm soát đường huyết và bảo vệ tổn thương tế bào beta tuyến tụy.

>> Phát hiện món ngon ngày Tết thỏa mãn vị giác nhưng lại là tác nhân làm tăng mỡ máu người bệnh nên hạn chế

Cách ăn thịt gà tốt nhất cho sức khỏe

Dù dùng rất nhiều trong ngày Tết nhưng tuyệt đối đừng bỏ 4 loại thực phẩm này vào tủ lạnh bởi có thể thành ổ vi khuẩn, gây hại sức khỏe

Loại quả cực quen ngày Tết có thể tận dụng từ hoa, vỏ đến thịt bởi chứa cả tá lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-loai-nuoc-gia-re-co-kha-nang-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-lai-giup-boi-bo-tim-mach-cuc-tot-d116190.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện loại nước giá rẻ có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu lại giúp bồi bổ tim mạch cực tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH